Page 162 - Bầu Trời Không Có Chỉ Màu Xanh
P. 162

hơn với tình hình mới. Hình ảnh thương hiệu cũng cần
         được làm mới lại trong mắt người tiêu dùng sau 10 năm
         hoạt động. Kết quả của cuộc nghiên cứu thăm dò mà
         chúng tôi thuê công ty AC Nielson thực hiện trên bình
         diện toàn quốc vẫn còn nằm trên mặt bàn và đang chờ
         ngân sách để tiến hành các bước tiếp theo.

            Một trong những bước cần thiết tiếp theo là phải bắt
         đầu đánh mạnh quảng cáo. Các thông tin đại chúng miễn
         phí đã giúp chúng tôi quá nhiều rồi. Tình hình bây giờ
         đã khác, câu chuyện về thưong hiệu Phở 24 đã đụng đến
         chân tường của PR. Báo chí không thể đăng đi đăng lại
         mãi về chúng tôi sau ngần ấy thòi gian. Đây là lúc vai trò
         của quảng cáo phải nổi lên để tiếp tục duy trì và củng cố
         sức mạnh của thưcmg hiệu mà chúng tôi đã dày công xây
         dựng trong tâm trí người tiêu dùng. Đây là lúc phải làm
         cho những người tiêu dùng tiềm năng thật sự bước vào
         cửa hàng chứ không chỉ biết hay nghe nói về nó.
            Tôi chưa bao giờ có được một ngân sách quảng cáo
         xứng tầm với quy mô của thương hiệu mà chủ yếu phải
         dựa vào quan hệ công chúng. Ngay lúc kinh tế đang khó
         khăn lại là lúc tôi cần đến ngân sách này hơn bao giờ hết.
         Và như ai cũng biết, quảng cáo rất tốn kém mà chưa chắc
         đem lại hiệu quả kinh tế tức thì, có khi phải mất đến vài
         ba năm sau mới phát huy hết tác dụng. Nhưng suy cho
         cùng thì quảng cáo không phải để tạo ra lợi nhuận trong
         tưong lai mà để bảo vệ thương hiệu ngay lúc này, ngay
         ngày hôm nay. Đặc thù này làm cho việc huy động thêm




                                      Và cuộc chạy đua  tiễp sức  •  163
   157   158   159   160   161   162   163   164   165   166   167