Page 161 - Bầu Trời Không Có Chỉ Màu Xanh
P. 161

bước chân phát triển nghề nghiệp của họ. Triết lý quản
        trị xem nhân viên như "khách hàng nội bộ” của tôi đã
        vô tình trở nên mờ nhạt khi số lượng tiệm phở không
        ngừng gia tăng.
           Thay vào đó, tôi bắt đầu dựa vào đội ngũ quản trị với
        nhiều tầng lóp, bài bản hon nhưng thiếu cái nhìn chi tiết,
        đồng cảm và đầy đam mê của một nhà sáng lập. Chưa
        kể chúng tôi cũng bắt đầu mắc sai lầm khi tuyển dụng
        thêm nhiều nhà quản trị cấp cao có khả năng nhưng
        không phù họp với văn hóa của công ty. Đa sô họ đều
        thông minh nhưng mục tiêu gia nhập công ty của họ
        khác vói những gì mà tôi mong đợi. Không ít trong số này
        chỉ quan tâm đến mức lưcmg và những quyền lợi mà họ
        được hưởng hoặc tệ hon nữa, chỉ lấy kinh nghiệm và lý
        lịch từng làm qua ở công ty chúng tôi. Tôi lại phải học
        lại bài học đã từng học bao nhiều lần trước đây, là tất cả
        phải bắt đầu từ con người. Con người làm nên thưong
        hiệu, chứ không phải ngược lại.

           Nhưng thách thức khẩn cấp nhất lại đến từ vấn đề tìm
        vốn đầu tư mới. Có quá nhiều việc quan trọng tôi cần
        phải làm trong giai đoạn này mà tất cả đều cần đến tiền.
        Cụ thể là tôi cần nâng cấp toàn bộ hệ thống cửa hàng
        hiện hữu của mình sau một thời gian dài đưa vào hoạt
        động. Thông thường các chuỗi nhà hàng trên thê giới trễ
        nhất cứ mỗi 5 năm là phải đại tu hoặc cơ cấu lại mô hình
        kinh doanh. Những tiệm phở, những chiến binh già của
        tôi cần một bộ áo giáp mới khỏe khoắn hơn và phù họp




        162  •  Bâu  trời không chì có màu xanh
   156   157   158   159   160   161   162   163   164   165   166