Page 38 - 4 Phong Cách Bán Hàng
P. 38

4 F H 0N Ú  CÁCH &ÁN HÁNỔ


                                                      ■ • • • • é « «   • • • •            •  ■ ■ ■ * * « « • • * •  V i r V B M  I V V t l l M H C I M  M  I M  I I c V C a i M  C A A A I A A ế M a a « « # » *  »  » • # ■ • • • » •  «    » ♦  * ♦ • • •  •  •* »  *  *  ♦ ♦ » « » -    —






                                   /À những cuộc đua vượt rào, nhưng củng không ghê gớm lăm- Đơ






                                   là  bản  chất của  công việc  bấn  hàng  màỉ  Những  người  bán  hang





                                   ỉuôn  phải  nhờ  đến  các  bộ phận  khấc  trong  công  ty  để thực  hiện





                                    trọn  vẹn  một  thương  vụ.  Dù  đó  ỉà  về mảng dịch  vụ,  phân  phôi,






                                   vận  chuyển hay hành  chính,  thì như bạn  biết đay,  sẽ luôn có một






                                   hoặc hai bộ phận cùng làm để thực hiện chúng.  Điều  đó có nghĩa





                                   và cần phải có sự tương tác giữa người này với người khác và đôi






                                   khi không tránh khỏi những sai sót.






                                             Parker đang kiểm tra thư thì Giám đôc phân phối gọi điện





                                   nói  về  một  trong  những  đơn  hàng  của  anh.  Đon  hàng  đó






                                   không được chuyển đi theo như kế hoạch đã đinh và khách





                                   hàng sẽ không nhận được nó  đúng theo yêu  cầu.  Giờ lại là





                                   cu ôi tháng nên việc trục trặc này sẽ ảnh hưởng đến doanh sô'






                                   bán  hàng  cuôi  tháng  của  Parker.  Công  ty  có  quy  định  sẽ





                                   không vận  tải  đêm  trừ những  trường hợp  khẩn  câp.  Và nó





                                   cần có sự đổng ý của Giám đôc bán hàng.







                                             Parker không thể bình tĩnh trước sự sai sót đó.  Anh đã






                                   quát  tháo  ầm ĩ lên  với  Giám  đô'c phân phôi:  "Thật không





                                   thể tin được. Tôi đã gắng hết sức để kiêm được một thương






                                   vụ, còn các anh thậm chí không thể giao được hàng đi. Tôi





                                  nghĩ rằng anh nên đổi ngay tên bộ phận của anh thành Đội





                                  cản  trở bán hàng. Tôi muôn đơn đặt hàng đó phải được thực






                                  hiện  ngay  trong  đêm  nay,  đê  khách  hàng  của  tôi  có  thê





                                  nhận được nó đúng như tôi đã hứa!"







                                            Vị  Giám  đôc  phân  phôi  đã  quá  quen với  việc hăm  doa





                                  như vậy của  Parker.  Vể mặt cá nhân,  ông không thích  thú





                                  gì  thái  độ tự coi mình là  trung tâm của Parker nhưng  ông






                                  vân phải  công nhận sự đam mê công việc và việc nắm  giu
   33   34   35   36   37   38   39   40   41   42   43