Page 126 - 100 Nghề Đắt Giá Thế Kỷ 21
P. 126

♦  Có  mục  tiêu  động  cơ:  người  lao  động  cần  có  khả
              năng đặt ra các mục tiêu và kiên trì hoàn thành chúng.
                  ♦  Kỹ nàng làm  việc tập thể:  khả năng tiếp xúc với các
              nhà  cung  cấp,  đống  nghiệp  và  người  tiêu  thụ  sẽ  là  điểu
              thiết yếu trong việc làm tương lai.

                  ♦  Lãnh  đạo:  người  lao  động  sẽ  được  yêu  cầu  đảm
              nhận  trách  nhiệm  ngày  một  lớn  hơn,  và  hướng  dẫn  các
              đồng nghiệp khi cẩn thiết.
                  ♦  Học  cách  học:  người  lao  động  cẩn  biết  cách  học
              sao cho có thể có được thông tin và  kỹ  năng  mới, và có
             thê áp dụng chúng trong công việc của mình.
                  ♦  Lắng  nghe:  kỹ  năng  lắng  nghe  giúp  người  lao
             động  hiểu  các  ưu tư của đồng  nghiệp,  nhà cung câ'p và
             khách  hàng.
                  ♦  Thương  lượng:  người  lao  dộng  cần  có  khả  năng  đi
             tới thoả thuận thông qua cho và nhận.
                  ♦  Giao  tiếp  bằng  lời nói:  người  lao  động  phải  có  khả
             năng đáp  ứng  rõ ràng đối với  những quan tâm của dồng
             nghiệp, nhà cung cấp và khách hàng.
                 ♦  Tính hiệu quả trong tổ chức:  người lao động cần hiểu
             làm  thế nào  để  đạt  dược  các  mục  tiêu  kinh  doanh  của
             công ty, và  làm thê  nào công việc của họ góp phần thực
             hiện các mục tiêu ây.
                 ♦  Kỹ năng phát triển  cá nhân  nghề nghiệp:  Cái quý giá
             nhất của  người  lao  động  là người  hiểu  mình  cần  liên tục
             phát triển trong nghề nghiệp.
                 ♦  Giải quyết vấn đề:  các tổ chức lao động mới sẽ giúp
             mọi  lao  động  dếu  được yêu  cầu tham  gia  giải quyết vấn
             dể và tìm ra câu trả lời.





         126
   121   122   123   124   125   126   127   128   129   130   131