Page 114 - Báo Cáo Tổng Kết Đề Tài
P. 114
Bảng 2: Nhận xét của lãnh đạo trường THCN vê tác động của một sỏ chủ
trương, c s đổi mới GD đối với sự phát triển qui mỏ đào tạo THCN.
Xu hướng tác đông Mức đồ tác động
(%) {%)
STT Các chủ trương, cs đổi mới GD
Làm Không Làm Mạnh Không Rất
tăng rõ giảm rõ ít
1 Tăng cường đào tạo Hên thông DN-
89,1 10,9 93.3 6,7
THCN-CĐ-ĐH
2 Tãng cường iiên kết đào tạo và sử
89,1 8,7 2.2 82,6 10,9 6,5
dụng LĐ
3 Tăng đầu tư cho đào tạo THCN 84,8 13,0 2,2 80,4 19,6
4 Tạo quyền tự chủ về tài chính cho
84,8 10,9 4,3 80,4 15.2 4,3
nhà trường
5 Tổ chức thi THCN muộn hơn thi ĐH 783 17,4 4,3 82,6 17,4
6 Nâng cấp các trường THCN thành
76,1 17,4 6,5 41,3 52,2 6,5
trường CĐ chuyên nghiệp
7 Cho phép thi ĐH vào ít trường / 1 lần 73,9 26,1 69,6 30,4
8 Tăng chỉ tiêu ĐT hàng năm 71,1 28,9 60,0 31,1 8,9
9 Cho phép trường THCN thay thi
67,4 23,9 8,7 50.0 34,8 15,2
tuyển bằng xét tuyển
10 Tăng cường hướng nghiệp trong
65,2 34,8 56,5 34,8 87
trường PT và ngoài xã hội
il Cử tuyển THCN cho vùng sâu, vùng xa 63,0 30,4 6,5 54,3 32,6
12 Mở rộng phân luồng HS PT cuối cấp 60,9 34,8 4,3 54,3 34,8 L0,9
13 Cho phép mở thêm các trường THCN
47,8 43,5 8,7 32,6 50,0 17.4
ngoài công lập