Page 113 - Báo Cáo Tổng Kết Đề Tài
P. 113
Bảng 1: Nhận xét của CBQL đào tạo các Bộ ngành, Sở chuyên ngành
về tác động của một sô chủ trương, c s đối với qui mô đào tạo THCN.
Xu hướng tác đông Mức đô tác đòng
(%) (%)
STT Các chủ trương, cs giáo dục
Làm Không Làm Không Rất
Mạnh
tăng rõ giảm rõ ít
1 Tăng đầu tư cho đào tạo THCN 100 100
2 Tăng cường ĐT liên thông DN-
100 100
THCN-CĐ-ĐH
3 Mở rộng phân luồng HSPT cuối cấp 100 100
4 Tăng cường hướng nghiệp trong
90 10 90 10
trường PT và ngoài xã hội
5 Tăng cường liên kết ĐT với sử dụng
90 10 90 10
LĐ
6 Nâng trường THCN thành trường CĐ 80 15 5 80 20
7 Tổ chức thi THCN muộn hơn thi ĐH 75 20 5 75 25
8 Tăng chỉ tiêu đào tạo THCN 75 25 65 25 10
9 Trao quyền tự chủ cho trường THCN
75 25 70 30
(về tài chính, kế hoạch ĐT,...)
10 Cho phép thi ĐH vào ít trường /1 lần 70 30 60 40
11 Cho phép thay thi tuyển THCN bằng
55 45 35 45 20
xét tuyển
12 Cử tuyển THCN cho các vùng sâu,
55 45 45 45 10
vùng xa
13 Cho mở thêm các trường THCN
50 50 25 70 5
ngoài CL
14 Cho phép trường THCN tổ chức thi
45 45 10 5 95
đợt 2
1
15 Cho phép trường ĐH. CĐ đào tạo
10 40 50 10 90
THCN