Page 111 - Báo Cáo Tổng Kết Đề Tài
P. 111

Cáu 14. Xin Anh/ Chị cho biết xu hướng và mức độ tác động của các chủ trương, cs đổi mới
                         giáo dục dưới đày đối với sư phát triển qui mồ dào tao THCN.
                     Các chữ viết tắt: Giáo dục (GD); Đai học (ĐH); Cao đẳng (CĐ); Xã hội (XH).
                                                          Xu hướng tác động          Mức độ tác động
                     Các chủ trương, c s  đổi mới GD
                                                        Làm     Không     Làm     Mạnh     Không    Rất
                                                        tăng      rõ    Ị    giảm            rõ      ít
                                                                        1
                   1 .Tãng đầu tư cho  đào tạo THCN    □       ”        1  H     _ ,      □         ũ
                   2.Tăng chỉ tiẽu đào tạo THCN        □       -         -       □        □         □
                   hàng năm cho các trường THCN
                   3.Trao quyền tự chủ về tài chính cho   □    í         |_J     _J       □         □
                    trường THCN
                   4.Tiếp tục giảm chỉ tiêu tuyển sinh ĐH □    L-        '_ ;    n        □         □
                   5.Cho phép thi ĐH nhiều lần         □       I         !  :    3        □         □
                                                       m       —                 —
                   6.Cho phép thi vào 1 trường ĐH/  1 lần Li             p                □
                   7.Mở rộng phân luồng HS phổ thông   □       —         □                □         ũ
                    cuối cấp, khuyến khích HS tốt nghiệp
                   THCS vào trường  THCN
                   8.Tăng cường hướng nghiệp           □       -         n       -        □         n
                    trong các trường phổ thông, các
                    trường THCN và ngoài XH
                   9.Tăng chỉ tiêu đóng học phí tự     □       !-        n                □         □
                    nguyện
                   10.Cho mở thêm các trườngTHCN       □       -         -       u        □         □
                    ngoài công lập
                   11 .Nâng cấp các trường dạy nghề    □       c                 □        □         □
                     thành trường THCN
                   12.Nâng cấp các trườns THCN         □                 1  1    J        □        □
                  thành trường CĐ chuyên nshièp
                   13.TỔ chức thi THCN muôn hơn thi                                       L-I
                     ĐH                                                 !       1
                   14. Cho phép trường THCN tổ chức    ~|                                 n        n  LJ
                     thi THCN 2 lần đê tuyển đủ số
                     lượng được phép                                    1       1
                   15. Cho phép các trườns THCN  thay   □                —                □        □
                    thi tuyển bằng xét tuvển  nếu số
                    lượng thí sinh đãng ký bằng hoặc ít
                    hoãcíthơn chỉ tiêu
                   16. Tăng cường liên hệ. liên kết    □       G         □       —1       □        Q
                    giữa cơ sở đào tạo với cơ sở sử
                    dụng lao động
                   17.Thực hiện c s   cử tuyển cho con e m     1   □     □               □         rn.
                                                                                                   L i
                    vùng sâu, vùng xa để đáp ứng nhu
                    cầu nhân lực của  địa phương      ị
                   18.Cho phép các trường ĐH, CĐ đào   Ị   □   Ị_:       -       □        □        □
                     tao THCN                         i
                                  .  .  .             !
                   19.Đào tạo liên thông THCN lên     M                                   □
                    CĐ, ĐH (rút ngắn thời ơian                                  1
                                                                                i
                    đào tạo, tiết kiệm sức thầy, sức   1                        ;
                    trò và chi phí của người học      ỉ




                                                          3
   106   107   108   109   110   111   112   113   114   115   116