Page 117 - Báo Cáo Tổng Kết Đề Tài
P. 117
Bảng 5: Nhận xét của lao động trình độ THCN
Xu hướng tác động Mức độ tác động
Các chủ trương, chính sách (%) (%)
STT
đổi mới giáo dục
Làm Không Làm Không Rất
Mạnh
tảng rõ giảm rõ ít
1 Tăng cường hướng nghiệp trong
93,3 6,7 86,7 10 3,3
trường PT và ngoài xã hội
2 Cho phép thi ĐH vào ít trường /1 lần 90 10 90 10
3 Mở rộng phân luồng HSPT 86,7 13,3 83,3 13,3 3,3
4 Tăng đầu tư cho ĐT THCN 86,7 80 6,7 3,3
5 Tãng cường lièn kết ĐT với sử dụng
83,3 6,7 80 6,7 3,3
LĐ
6 Tăng cường ĐT liên thông DN-
83,3 16,7 78,3 2,7
THCN-CĐ-ĐH
7 Cử tuyển THCN cho con em vùng
80 20 70 23,3 6,7
sâu, vùng xa
8 Tăng cỉ tiêu đào tạo THCN 76,7 23,3 76,7 23,3
9 Cho phép các trường THCN thay thi
66,7 33,3 50 50
tuyển bằng xét tuyển
10 Tổ chức thi THCN muộn hơn ĐH 60 13,3 3,3 53,3 23,3
11 Nâng cấp các trường DN thành
60 13,3 6,7 43,3 30 3,3
trường THCN
12 Nâng cấp các trườn2 THCN thành
60 40 60 33,3 6,7
trường CĐ chuyên nghiệp
13 Cho phếp trường THCN tổ chức thi
43,3 20 20 43,3 20 20
đợt 2
14 Cho phép các trườn £ ĐH, CĐ đào tạo
40 13,3 46,7 86,7 13.3
THCN
1
Ị
15 Cho mở thêm các trường THCN 1
33,3 10 16,7 30 13,3 16,7
ngoài công lập