Page 183 - Triệu Phú Khởi Nghiệp Từ Hai Bàn Tay Trắng
P. 183

Triệio      kkởi n^hiệỊy tìt (uii bảiv tay trẳJHỹ


         cỏ  thể tận dụng được nhằm biến sức  mạnh của người
         khác  thành  sức  mạnh  của  bản  thân.
             Thời  kỳ  đầu  xây  dựng  thương  hiệu,  chưa  bao  giờ
          “ỏng  lớn"  Starbucks  quảng  cáo  trên  các  phương  tiện
          thông tin dại chúng, nhưng họ luôn chú  trọng đặt cửa
          hàng  tại  các góc  phố, đcặc biệt  là  các ngã  tư, ngã  ncăm
          dê  thu hút SỊÍ chú  V  của những ngưừi  qua dường.  Địa
          diêm  được  họ  chọn  luôn  là  các  khu  phô  đông  đúc,

          náo  nhiệt.  Đối  tác  họ  lựa  chọn  luôn  là  các  trung  tâm
          thương  mại,  các  nhà  hàng,  trung  tâm  tiệc  cưới...  lớn.
             Với  cách  làm  ấy,  họ  không  Ccần  phải  bỏ  tiền  đầu
          tư  quáng  cáo,  chỉ  cần  đặt  một  tấm  biển  to,  rõ  ràng
          là  cửa  hàng  của  họ  luôn  trong  tầm  ngắm  của  khách
          hcàng.  Hơn nữa, chẳng có  quảng cáo nào hiệu quả  hơn
          việc  đặt cửa hàng  tại  những  khu phố sầm  uất.  Tâm  Iv
          chung  của  người  tiêu  dùng  là  trăm  nghe  không  bằng

          một  thấy, bởi vậy  khi đặt cửa hàng  tại những nơi như
          vậy, chắc chắn đó phải là  một thương hiệu có thực lực!
                                      si-  +  >t-

             N/n?ng  n<ĩa\Ị  dầu  khởi  nghiệp,  nếu  kliôn^  có  n<Ịuồn
          vốn  dồi  dào,  tậiĩ  dựìỉ^ sự nổi   hay  quản>Ị  cáo  của
          các doanh  n‘ỊÌnệp khác dể CỊÌỚi thiệu sdn phẩm của  mình
          dến  tay  n<;Ịười  tiêu  dùn>^  là  một  lựa  chọn  thông  minh.
          Nó  không chí ‘ỊÌiíp  bạn  tiết  kiệm  chi phí mà  còn  là  con
          dườn‘Ị  n<Ịắn  nhất  dể diỉa  sảìì  phẩm  của  mình  tiếp  cận
          khách  hàng.  Lẽ  tất  nhiân,  sản  phẩm  của  bạn  phai  thực



                                     184
   178   179   180   181   182   183   184   185   186   187   188