Page 182 - Triệu Phú Khởi Nghiệp Từ Hai Bàn Tay Trắng
P. 182

T<ú> ^ỈÁc  Triệtv Phòjnv \/il


       khách  hàng  kéo  đến  các  trung  tâm  thương  mại  điện
       tử  tại  Bắc  Kinh.  Nhân  viên  của  công  ty  kia  hối  hả
       nhiệt  tình  giới  thiệu  sản  phâm  mới.  Nhưng  có  một
       điều  khiến  họ  không  ngờ  tới  là  có  ĩcất  nhiều  khách
       hàng sau  khi  tìm hiểu  về  chức năng sử dụng,  giá  cả...

       của sản phẩm  công ty họ  lại  quay qua  mua sản phẩm
       của công tv  khác.  Đó  chính là  công ty Á  Đô. Vì so với
       công  ty  kia,  Scản  phẩm  của  Ả  Dô  không  chỉ  có  tính
       năng  ưu  việt  mà  giá  cả  cũng  "mềm"  hơn.  Kết quả  là
       sau thời  kỳ  tiếp  thị sản phẩm đó,  mức tiêu  thụ  của Á
       Dô  cao  gấp  nhiều  lần  so  với  dối  thú  cạnh  tranh.
          Giả  sử công  ty  Á  Đô  cũng  tô  chức quảng cáo  rầm
       rộ  như vậy,  thì  chắc  chắn  sẽ  tốn  một  khoản  chi  phí

       không  nhỏ.  Như  vậy,  tranh  thú  lợi  dụng  quáng  cáo
       ctia  công  tv  kia  đê  giới  thiệu  và  thu  hút  khách  hàng
       cho  sản  phẩm   của  mình  chẳng  phải  Á  Đô  cũng  đạt
       được  mục  đích  hay  sao?  Hay  nói  một  cách  thực  tế
       hơn,  chính  là  Á  Đô  đang  thu  lợi  trên  đồng  vốn  ctia
       dối  thủ  cạnh  tranh.
          Trong  quáng  cáo  giới  thiệu  sán  phẩm,  các  doanh
       nghiệp  có  thê  mượn  thế  đê  tạo  lực,  cá  nhân  khởi
       nghiệp  cũng  có  thê  vận  dụng  linh  hoạt  biện  pháp

       này nhằm  tận dụng  tối  đa  thế cuc của  người  khác  để
       đem lại lợi ích cho bản thân.  Hoặc là  quan hệ, hoặc là
       năng  lực,  hoặc  là  tài  nguyên,  hocặc  là  mạng  lưới  tiêu
       thụ  sản phấm, hoặc  môi  trường kinh doanh v.v...  đều



                                 183  -
   177   178   179   180   181   182   183   184   185   186   187