Page 51 - Trị Bệnh Hiếu Động Ở Trẻ Em
P. 51
52 PHAN THANH ANH
nhưng không chú ý, thầy cô giáo giảng gì cũng
không nghe thấy, khi giáo viên gọi thì hốt hoảng,
không trả lời được, v ề nhà làm bài tập thì lúc làm
lúc nghỉ, những bài tập chỉ cần 30 phút để hoàn
thành thì mất đến hàng giờ thậm chí nhiều hơn. Cho
dù khi thi, cũng xuất hiện hiện tượng không tập
trung mà không có cách nào để điều khiển, không
thể hoàn thành bài thi đúng giờ. Làm bài tập do qua
loa nên thường sai, làm mọi việc đều không có trình
tự, bỏ dở nửa chừng và thường làm cho người khác
có cảm giác khó chịu.
+ Hoạt động quá nhiều: Là một trong những
triệu chứng thường gặp ở nhà, ở trường hay đến nơi
lạ khác, trẻ thường tỏ ra quá hiếu động, không nghe
lời, không thể khuyên bảo được. Khi lên lớp, không
thể ngồi yên nghe giảng mà làm rất nhiều việc
riêng, quay trái quay phải, hoặc đứng lên, nghiêm
trọng hơn là rời khỏi chỗ và đi lại lung tung trong
lớp, như đi đến cửa sổ để xem xem âm thanh ngoài
sân vận động là thê nào, tại sao lại có âm thanh đó
và thường xuyên vi phạm kỷ luật trong lớp. Cho dù
có bị phạt thì lần sau vẫn phạm phải, lên lớp nói
chuyện thậm chí còn nói to, nói leo, hay gây mất
trật tự. Những hành động này thường đường đột,
xung động, mạo hiểm, làm việc không có suy nghĩ,
hoặc bất chấp hậu quả, có lúc còn có tính mạo
hiểm, hung bạo và phá hoại.