Page 221 - Trị Bệnh Hiếu Động Ở Trẻ Em
P. 221
222 PHAN THANH ANH
và gánh nặng tâm lí cho trẻ, gây nên hiện lượng mệt
mỏi quá độ ở não, làm cho tư tưởng của trẻ không
tập trung, tư duy chậm chạp, thiếu tự tin, hiệu suất
học tập giảm sút, thậm chí có lúc do ở trong trạng
thái áp lực tinh thần trầm trọng một thời gian dài mà
xuất hiện các hiện tượng như căng thẳng, lo lắng
không yên, chán học.
Từ đó có thể thấy việc “học giúp” đối với trẻ
bị bệnh hiếu động là không có lợi.
Hậu quả đối vói trẻ bị bệnh hiếu động
là gì? ■
Các biểu hiện của bệnh hiếu động là sức chú ý
không tập trung, hoạt động nhiều quá độ, xung
động. Những trẻ này nếu như điểu trị kịp thời, đa số
có thể khôi phục lại trạng thái bình thường, các
triệu chứng của bệnh hiếu động biến mất, tăng khả
năng tự điều khiển, khi học tập có thể tập trung tinh
thần, tâm lý ổn định, theo kinh nghiệm của chúng
tôi, 90% trẻ bị bệnh hiếu động có thể đạt được kết
quả tốt.
Trẻ bình thường khi vào tuổi học, các tâm lý
của chúng như đạo đức, chính nghĩa, lý trí, thẩm mỹ
bắt đầu phát triển, khả năng điều khiển lình cảm dần
dần được nâng cao, ý chí cũng dần được nâng cao,
như tính chủ động, sáng tạo, kiên trì, quyết đoán
cũng không ngừng phát triển, ý nghĩ xã hội của hoạt
động hành vi đối với bản thân, cơ hội và mục đích