Page 221 - Trị Bệnh Hiếu Động Ở Trẻ Em
P. 221

222                                   PHAN THANH ANH


      và gánh nặng tâm lí cho trẻ, gây nên hiện lượng mệt
      mỏi  quá  độ  ở  não,  làm  cho  tư tưởng  của  trẻ  không
      tập  trung,  tư duy  chậm  chạp,  thiếu  tự tin,  hiệu  suất
      học  tập  giảm  sút,  thậm  chí  có  lúc  do  ở  trong  trạng
      thái áp lực tinh thần trầm trọng một thời gian dài mà
      xuất  hiện  các  hiện  tượng  như  căng  thẳng,  lo  lắng
      không yên, chán học.
            Từ  đó  có  thể  thấy  việc  “học  giúp”  đối  với  trẻ
      bị bệnh hiếu động là không có lợi.
            Hậu  quả  đối  vói  trẻ  bị  bệnh  hiếu  động
      là  gì? ■

            Các biểu hiện của bệnh hiếu động là sức chú ý
      không  tập  trung,  hoạt  động  nhiều  quá  độ,  xung
      động. Những trẻ này nếu như điểu trị kịp thời, đa số
      có  thể  khôi  phục  lại  trạng  thái  bình  thường,  các
      triệu  chứng  của  bệnh  hiếu động  biến  mất,  tăng  khả
      năng tự điều khiển, khi học tập có thể tập trung tinh
      thần,  tâm  lý  ổn  định,  theo  kinh  nghiệm  của  chúng
      tôi,  90%  trẻ  bị  bệnh  hiếu  động  có  thể  đạt  được  kết
      quả tốt.

            Trẻ  bình  thường  khi  vào  tuổi  học,  các  tâm  lý
      của chúng như đạo đức, chính nghĩa,  lý trí, thẩm mỹ
      bắt đầu phát triển, khả năng điều khiển lình cảm dần
      dần  được  nâng  cao,  ý  chí  cũng  dần  được  nâng  cao,
      như  tính  chủ  động,  sáng  tạo,  kiên  trì,  quyết  đoán
      cũng không ngừng phát triển, ý nghĩ xã hội của hoạt
      động  hành  vi  đối  với  bản  thân,  cơ hội  và  mục  đích
   216   217   218   219   220   221   222   223   224   225   226