Page 219 - Trị Bệnh Hiếu Động Ở Trẻ Em
P. 219

220                                   PHAN THANH ANH


       lâm  sàng và kết quả học tập đê đưa trẻ đến  lớp học
       đặc  biệt  này.  Rất  nhiều  trẻ  bị  bệnh  hiếu  động  do
       kết quả học  tập ở những  trường  phổ  thông  thấp,  và
       bị  lưu  ban,  có  rất  nhiều  trẻ  bị  giáo  viên  cho  là  trí
       tuệ  thấp  và  chuyển  đến  trường  giáo  dục  đặc  biệt
       hoặc  lớp  đặc  biệt  để  học.  Trong  môi  trường  giáo
       dục đặc biệt này, so với  những trẻ được xác định là
       trí tuệ  yếu  kém thì  trẻ  bị  bệnh  hiếu  động  tỏ ra giỏi
       hơn  rất  nhiều.  Vì  vậy  có  thể  nói,  đưa  những  trẻ  bị
       bệnh  hiếu  động  chuyển  sang  lớp  giáo  dục  đặc  biệt
       học là một hành động sai lầm.
             Có 3 trường hợp không nên đưa trẻ vào trường
       học đặc biệt;

             -  Chỉ  số thông  minh <70,  nhưng  hành  vi  thích
       ứng xã hội bình thường.
             -  Chỉ  số  thông  minh  >85,  nhưng  hoạt  động  ở

       trường học không thể thích ứng bình thường được.
             -  Trí  tuệ  thấp  là  trở  ngại  tâm  lý  do  cách  giáo
       dục  không đúng^môi  trường không tốt, vấn đề  hành
       vi  của  trẻ  hoặc  một  số  bệnh  trên  cơ  thể  trẻ,  chức
       năng tâm lý mất điều hòa và bệnh tinh thần gây nên.

       Trong  đó cần phải  đặc  biệt chỉ  ra là:  hành vi  không
       tốt, bệnh hiếu động trẻ nhỏ và bệnh tinh thần.
             Từ  đó  cho  thấy,  trẻ  bị  bệnh  hiếu  động  nhiều

       không nên đưa vào các trường giáo dục đặc biệt.
   214   215   216   217   218   219   220   221   222   223   224