Page 219 - Trị Bệnh Hiếu Động Ở Trẻ Em
P. 219
220 PHAN THANH ANH
lâm sàng và kết quả học tập đê đưa trẻ đến lớp học
đặc biệt này. Rất nhiều trẻ bị bệnh hiếu động do
kết quả học tập ở những trường phổ thông thấp, và
bị lưu ban, có rất nhiều trẻ bị giáo viên cho là trí
tuệ thấp và chuyển đến trường giáo dục đặc biệt
hoặc lớp đặc biệt để học. Trong môi trường giáo
dục đặc biệt này, so với những trẻ được xác định là
trí tuệ yếu kém thì trẻ bị bệnh hiếu động tỏ ra giỏi
hơn rất nhiều. Vì vậy có thể nói, đưa những trẻ bị
bệnh hiếu động chuyển sang lớp giáo dục đặc biệt
học là một hành động sai lầm.
Có 3 trường hợp không nên đưa trẻ vào trường
học đặc biệt;
- Chỉ số thông minh <70, nhưng hành vi thích
ứng xã hội bình thường.
- Chỉ số thông minh >85, nhưng hoạt động ở
trường học không thể thích ứng bình thường được.
- Trí tuệ thấp là trở ngại tâm lý do cách giáo
dục không đúng^môi trường không tốt, vấn đề hành
vi của trẻ hoặc một số bệnh trên cơ thể trẻ, chức
năng tâm lý mất điều hòa và bệnh tinh thần gây nên.
Trong đó cần phải đặc biệt chỉ ra là: hành vi không
tốt, bệnh hiếu động trẻ nhỏ và bệnh tinh thần.
Từ đó cho thấy, trẻ bị bệnh hiếu động nhiều
không nên đưa vào các trường giáo dục đặc biệt.