Page 176 - Thắm Dò Vũ Trụ
P. 176

Bước đầu tiên trong chuyến du lịch không gian là nhận thức lại Trái
           đất quê hưong của chứủi chúng  ta.  Vệ tữih  ứng dụng  trực  tiếp  phục vụ
           cuộc sống và kinh tế quốc dân như các nghành  thông tin khí tượng, vận
           tải...  Bên cạnh đó còn một loại vệ tinh nữa được gọi  là vệ tinh khoa học,
           chúng có nhiệm vụ ngắm thẳng về phía các thiên thể. Trên những vệ tinh
           này người ta cho lắp đặt các kứih viễn vọng quang học và phản xạ, trong
           điều  kiện  thái không không có những nhiễu  loạn do bầu  khí quyển gây
           ra,  độ  nhạy  của  các  kính  này  được  cải  thiện  có  thể  nhìn  được  rõ  và  xa
           hơn. Sau khi có cái nhìn  từ ngoài tầng khí quyển con ngưòi dõi mắt đến
           những vùng sâu hon của vũ trụ và bắt đầu đưa máy thăm dò đến những
           thiên thể ở xa trong hệ Mặt tròi.




                         Bạn biết gì về phi thuyền vũ trụ?



                Các phi thuyền đưong đại bay đến các hành tinh khác đều là các phi
           thuyền không ngưòi lái. Giống như một ngưòi máy có trí năng nhất định,
           hai  mắt  của  máy  thăm  dò.  Ngưòi  du  hành  là  hai  camera  có  thể  chụp
           được hàng vạn các bức ảnh về hệ Mặt tròi.  Hệ thống chỉ huy của  ngưòi
           du hành là ba  máy vi  tứứi được nối  lại vói nhau và  liên lạc vói Trái  đất
           thông qua  một  an  ten hình buồm  mà  nó mang  đi  từ Trái  đất.  Nếu  như
           một ngày nào  đó ngưòi  du  hành bắt gặp  một nền văn  minh  khác  nó sẽ
           phát đi rủiững thông  tin mà nó mang đi  từ Trái đất.  Bỏi  người  du hành
           bay  cách  xa  Mặt  tròi  nên  nó  không  không  thể vận  động  dựa  vào  năng
           lượng  Mặt  tròi,  ngưòi  ta  đã  lắp  cho  nó  một  máy  phát  điện  loại  rứiỏ và
           cách biệt hẳn vói phi thuyền.
                Trong mỗi  lần bay  mang  tính  thử nghiệm,  những  sự việc  ngoài  dự
           đoán  đều  rất  có  thể  xảy  ra  cho  nên  các  nhân  viên  của  trung  tâm  điều
           khiển luôn  ở trong  trạng  thái  căng  thẳng.  Xung quanh  sao  Mộc  có  một
           tầng  các  hạt  mang  điện  năng  lượng  cao  vô  cùng  nguy  hiểm  lại  không
           nhìn thấy được do đó nếu phi  thuyền tiến sát lại  gần các hạt này  thì rất
           có  thể bị  tổn  hại.  Phi  thuyền  lại  cũng  rất  có  thể  va  chạm  vào  các  khối
           băng nhỏ trong vòng sáng sao Mộc và nếu va chạm xảy ra thì phi thuyền
           sẽ hoàn toàn mất điều khiển, chúng ta chẳng có cách nào lấy được những
           tư liệu mà nó gửi về. năm 1977. Người du hành số 1 và số 2 lần lượt được




                                            -   176 -
   171   172   173   174   175   176   177   178   179   180   181