Page 206 - Những Nét Văn Hóa Đạo Phật
P. 206

Cũng  có  thế,  họ  chẳng  vào  trà  thất,  không  cầm  lấy  bút
              lông, không ngắm bức cổ họa hay đóa hoa nhò bé mong manh
              rồi  thả lòng theo tiếng nước sôi reo nhẹ mo hồ như tiếng gió

              ngàn khoi vọng lại.  Họ chỉ bước từng bước nhẹ nhàng nhưng
              vững  chãi,  vói  tâm  thức  rỗng  lặng  và  trong  sáng,  hướng  về
              một  thiền  đưòng,  để tất  cả  áo  giáp  bên  ngoài  và  khoác  lên
              người một chiếc áo tràng đon sơ. Họ khoan thai ngồi lên chiếc

              bồ đoàn để trên tấm tọa cụ và trong sự tĩnh mịch mênh mông
              của buổi chiều thu, họ nhiếp tâm để rồi hòa nhập vào cái lặng
              lẽ,  rỗng  không  và  an bình  của  vũ  trụ  bao  la  không  có  trong
              ngoài, không sinh và bất diệt.

                  Đó là tâm bất động của một chiến sĩ và cũng là tâm bất động

              của một vị Thiền sư.


                 Tài liệu tham khảo:

              1.  Matsumoto  Toshio.  The  aim  of  kendo.  Kendointo.
                 worldpress.com/matsumototoshio.        htm.    Retrieved   on

                  11/11/2011.

              2.  Ngô  Sĩ Liên  và  nhiều  người  khác  soạn  thảo  (1272  -  1697).
                 Đại Việt Sử Ký Toàn Thư. Viện Khoa Học Xã Hội Việt Nam
                 dịch (1985 - 1992). Hà Nội: Nhà xuất bản Khoa Học Xã Hội
                 ấn hành,  1993.

              3.  Nguyễn  Lang.  Phật  giáo  Việt  Nam  Sử  Luận,  Trang  Nhà

                 Quảng Đức. http:www. quangduc.com/phatgiaovietnamsu
                 luan. htm. Retrieved on 11/12/2011.

              4.  Sasamori, Junzõ; VVarner, Gordon (1989). This Is Kendo: The
                 Art of Japanese Pencing. USA: Tuttle Publishing.








              208  I  NHỮNG  NÉT VĂN  HÓA ĐẠO  PHẬT
   201   202   203   204   205   206   207   208   209   210   211