Page 233 - Những Điều Lạ Em Muốn Biết
P. 233
v ì SAO NƯỚC CÓ THỂ LÀM CHẤT ĐỐT CHẠY Ô TÔ?
Đầu năm 1986, một kĩ sư ngưòi
ri>Ịéii„phhỊ.ìi Philippin đã nghiên cứu thành công
chiếc ô tô dùng nưốc làm động lực.
Nước bình thường dung dị như vậy,
làm sao lại trở thành chất đốt chạy ô
tô? Điều này có liên quan tới thành
phần của nưốc. Bản thân nưốc do hidro
và oxi hóa hỢp mà thành. Mặc dù các nguyên tử hidro và oxi trong
nước hết sức "đoàn kết" vối nhau, nhưng chỉ cần thông qua biện pháp
đặc biệt, cũng có thể tách chúng ra thành hidro cháy đưỢc và oxi trỢ
cháy. Thực nghiệm chứng minh, hidro cháy trong không khí, có thể
thu đưỢc nhiệt độ trên 1.000°c, nếu cháy trong oxi thì nhiệt độ còn
cao gấp hai lần rưỡi. Cho nên, chỉ cần phân giải nước, thu đưỢc hai
"anh em" hidro và oxi, là có thể nhận đưỢc hiệu quả "gió đẩy lửa bốc
cao". Để phân giảỉ nước phải lắp vào trong ô tô một thiết bị phân giải
cỡ mini, đổ đầy nước vào ngăn chứa nhiên liệu, chế hidro và oxi làm
chất đốt ngay trên xe thì có thể chạy đưỢc ô tô.
XE LƯỠNG DỤNG TRÊN BỘ VÀ DƯỚI Nước LÀ GÌ?
Xe lưõng dụng trên bộ và dưới nước
là sản phẩm khoa học kĩ thuật cao, do
các nhà khoa học Mĩ nghiên cứu chế tạo
thành công.
Loại xe kiểu siêu mới này có đủ đặc
tính kép của một chiếc ô tô cao cấp trên
bộ và tàu thuyền chất lượng tốt dưới
nước nói chung. Trên xe có lắp máy cảm ứng cực nhậy để quyết định
xe có cần phải dùng đến bánh xe hay không. Khi xe vừa gặp nưôc thì
bôh bánh liền tự động kéo lên.
Thân xe đưỢc làm bằng chất cellulose gia cố thêm keo plastic, bất
cứ chạy trong sông ngoài biển đều không bị rỉ sét xâm hại. Các linh
kiện của loại xe này hoàn toàn do máy tính điện tử điều khiển.
Trên xe còn được lắp hệ thốhg định vị dẫn đường bằng vệ tinh có
tính toàn cầu. Người lái xe và hành khách chỉ cần đưa yêu cầu vào
máy tính về nđi muôh đến là có thể thoải mái yên tâm.