Page 93 - Nguy Cơ Đánh Trùng Thuế
P. 93

2.2  Trong trường hợp không có các sản phẩm tương
            tự được bán trong nước theo các điều kiện thương mại thông
            thường tại thị trường nước xuất khẩu hoặc trong trường hợp
            việc bán trong nước đó không cho phép có được sự so sánh
            chính xác do điều kiện đặc biệt của thị trường đó hoặc do số
            lượng hàng bán tại thị trường trong nước của nước xuất khẩu
                              [2]
            hàng hóa quá nhỏ , biên độ bán phá giá sẽ được xác định
            thông qua so sánh với mức giá có thể so sánh được của sản
            phẩm  tương  tự  được  xuất  khẩu  sang  một  nước  thứ  3  thích
            hợp, với điều kiện là mức giá có thể so sánh được này mang
            tính đại diện, hoặc được xác định thông qua so sánh với chi
            phí sản xuất tại nước xuất xứ hàng hóa cộng thêm một khoản
            hợp lý chi phí quản lý, chi phí bán hàng, các chi phí chung và
            lợi nhuận.


                   2.2.1  Việc bán các sản phẩm tương tự tại thị trường
            nội địa của nước xuất khẩu hoặc bán sang một nước thứ ba
            với giá thấp hơn chi phí sản xuất theo đơn vị sản phẩm (bao
            gồm chi phí cố định và chi phí biến đổi) cộng với các chi phí
            quản trị, chi phí bán hàng và các chi phí chung có thể được
            coi  là  giá  bán  không  theo  các  điều  kiện  thương  mại  thông
            thường về giá và có thể không được xem xét tới trong quá
            trình xác định giá trị thông thường của sản phẩm chỉ khi các
                                    [3]
            cơ quan có thẩm quyền  quyết định rằng việc bán hàng đó
                                                              [4]
            được thực hiện trong một khoảng thời gian kéo dài  với một
                               [5]
            khối lượng đáng kể  và được bán với mức giá không đủ bù
            đắp chi phí trong một khoảng thời gian hợp lý. Nếu như mức
            giá bán thấp hơn chi phí tại thời điểm bán hàng nhưng lại cao
            hơn  mức  chi  phí  bình  quân  gia  quyền  cho  mỗi  sản  phẩm
            trong khoảng thời gian tiến hành điều tra thì mức giá đó được

                                                                      93
   88   89   90   91   92   93   94   95   96   97   98