Page 141 - Nguy Cơ Đánh Trùng Thuế
P. 141

[7]
                     Các nhân tố trên có khả năng trùng lắp nhau, do đó cơ quan có
            thẩm quyền phải đảm bảo không lặp lại những điều chỉnh đã thực hiện
            theo như qui định tại điều này.
            [8]
                    Thông thường, ngày bán hàng có thể là ngày của hợp đồng, ngày
            của đơn mua hàng, ngày xác nhận đơn đặt hàng hoặc ngày của hóa đơn,
            tuỳ theo ngày nào là ngày thực tế tạo lập nên điều kiện bán hàng.
            [9]
                   Theo Hiệp định này, ngoại trừ những chỗ được chỉ rõ khác đi, khái
            niệm "tổn hại" được hiểu là thiệt hại vật chất đối với một ngành sản xuất
            trong nước, đe dọa gây ra thiệt hại vật chất với một ngành sản xuất trong
            nước hoặc làm chậm quá trình hình thành một ngành sản xuất và được
            diễn giải theo đúng các qui định của Điều này.
            [10]     Một  ví  dụ,  mặc  dù  không  phải  là  duy  nhất,  là  khi  có  được  lý  do
            mang tính thuyết phục rằng, trong tương lai gần, sẽ có sự gia tăng đáng
            kể của hàng hóa nhập khẩu tại mức giá được bán phá giá.

            [11]
                    Nhằm thực hiện khoản này, các nhà sản xuất được coi là có quan
            hệ với nhà xuất khẩu hoặc nhà nhập khẩu chỉ trong các trường hợp sau:
            (a) một trong số họ bị bên kia kiểm soát trực tiếp hoặc gián tiếp; hoặc (b)
            cả hai bị một người thứ ba kiểm soát trực tiếp hoặc gián tiếp; hoặc (c) họ
            cùng nhau kiểm soát trực tiếp hoặc gián tiếp một người thứ ba, với điều
            kiện là có lý do để tin hoặc nghi ngờ rằng mối quan hệ đó có thể làm cho
            nhà sản xuất có liên quan cư xử khác với các nhà sản xuất không có mối
            quan hệ như vậy. Trong khoản này, một bên được coi là kiểm soát bên kia
            khi bên kiểm soát có khả năng pháp lý thực tế hạn chế hoặc chỉ đạo bên
            bị kiểm soát.

            [12]       Khi được sử dụng trong Hiệp định này, "đánh thuế" được hiểu là
            việc định mức hoặc thu một khoản thuế một cách dứt khoát hoặc mang
            tính pháp lý cuối cùng.
            [13]
                     Trong trường hợp các ngành sản xuất phân tán bao gồm số lượng
            quá lớn các nhà sản xuất, các cơ quan có thẩm quyền có thể quyết định
            mức độ ủng hộ hoặc phản đối với đơn đó bằng cách sử dụng kỹ thuật
            chọn mẫu thống kê hợp lý.
            [14]
                    Các Thành viên nhận thức được rằng tại lãnh thổ của một số Thành
            viên nhất định, nhân công của các nhà sản xuất trong nước làm các sản
            phẩm tương tự hoặc đại diện của các nhân công này có thể tự nộp đơn
            yêu cầu hoặc ủng hộ đơn yêu cầu điều tra theo như qui định của khoản 1.

                                                                     141
   136   137   138   139   140   141   142   143   144   145   146