Page 180 - Lễ Hội Việt Nam
P. 180

trung đông nguời,  người dân đã mang bán các sản phẩm

                 hàng  hóa  của  mình  cho  những  người  đi  dự lễ hội.  Đây

                 cũng  là  dịp  kinh  doanh  thu  lợi  nhuận  của  một  số  cá


                  nhân, tổ chức từ các hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực

                 ãn  uống  phục  vụ  bà  con  nhân  dân  và đu  khách  xa  gần.

                 Lễ  hội  là dịp những  người dân có điều kiện về thời gian,


                 liền bạc đi  dự !ễ hội, đi  chcri và kết hợp mua sắm những

                 đồ dùng,  vật đụng cho bản thân và gia đình mbh. Là dịp


                  nghỉ  ngơi, vui chơi,  hường thụ  thẩm nhận các giá trị vật

                 chất, tinh Ihần ihông qua các hoạt động ẩm thiạ: trong lễ

                 hội.  Càng  ngày,  yếu  tố kinh  doanh trong  hoạt động  ản


                 thực  tại  các iễ hội càng phát triển hởi  yếu tố "nở"  trong

                 quan  hệ và giao lưu giữa các tầng lớp nhân đâi trong xã

                  hội,  giữa  các  vùng  miền  tiong  và  ngoài  nước. Đặc  biệt


                 khi du  lịch phát triển, du khách tới dự các lễ hặ từ nhiều

                 nơi,nhiều  ngưòỉ,  sẽ  kéo  theo  nhiều  yếu  tố  "cìu”,  trong

                 đó có nhu cầu ẩm thực. Để đáp ứng điều đó, ởcác lễ hội


                 cũng  xuất  hiện  và  ngày  càng  nhiều  sự  "cuig"  vể  ẩm

                 thực,  để kinh doanh  thu  lợi  nhuận.  Đây  cũng  ầ dịp phổ

                  biến  và truyền trao tri thức, kinh nghiệm  về ẩn thực, bổ


                 sung  vào  kho  tàng  kiến  thức,  văn  hóa  dân  gkn  pkong

                 phú, đặc sắc, đa dạng của các mọi vùng miền.


                      Có thể kể đến lễ hội ẩm thực của xã Búng Lio Ihụỵện

                 Tuẩn  Giáo,  tỉnh  Điện  Biên]  được  tổ  chức  vio. altliBg







                  180
   175   176   177   178   179   180   181   182   183   184   185