Page 145 - Hỏi Đáp Về Pháp Luật
P. 145

- Thiệt hại về lợi ích gắn liền với việc sử dụng, khai thác hàng hóa, tài sản.

          - Chi phí hợp lý để ngăn chặn, hạn chế và khắc phục thiệt hại.
    ?       Câu hỏi 130:




            Trách nhiệm bồi thường thiệt hại của người sản xuất, kinh
            doanh trường hợp hàng hóa không đảm bảo chất lượng?


          è   Trả lời:
          Theo Điều 61 Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa, trách nhiệm bồi
          thường thiệt hại được quy định rõ như sau:
          - Người sản xuất, người nhập khẩu phải bồi thường thiệt hại cho người
          bán hàng hoặc người tiêu dùng khi hàng hóa gây thiệt hại do lỗi của
          người sản xuất, người nhập khẩu không bảo đảm chất lượng hàng
          hóa, trừ trường hợp quy định tại khoản 1 Điều 62 của Luật này. Việc bồi
          thường thiệt hại được thực hiện theo thoả thuận giữa các bên có liên
          quan hoặc theo quyết định của toà án hoặc trọng tài.
          - Người bán hàng phải bồi thường thiệt hại cho người mua, người tiêu
          dùng trong trường hợp thiệt hại phát sinh do lỗi của người bán hàng
          không bảo đảm chất lượng hàng hóa, trừ trường hợp quy định tại khoản
          2 Điều 62 của Luật này. Việc bồi thường thiệt hại được thực hiện theo
          thoả thuận giữa các bên có liên quan hoặc theo quyết định của toà án
          hoặc trọng tài.
    ?       Câu hỏi 131:




            Những trường hợp nào người sản xuất, nhập khẩu và kinh
            doanh hàng hóa không phải bồi thường thiệt hại?


          è   Trả lời:

          Theo Điều 62  Luật Chất lượng  sản phẩm, hàng hóa,  các trường hợp
          không phải bồi thường thiệt hại được quy định như sau:


     142 Hỏi - Đáp pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
   140   141   142   143   144   145   146   147   148   149   150