Page 145 - Hỏi Đáp Về Pháp Luật
P. 145
- Thiệt hại về lợi ích gắn liền với việc sử dụng, khai thác hàng hóa, tài sản.
- Chi phí hợp lý để ngăn chặn, hạn chế và khắc phục thiệt hại.
? Câu hỏi 130:
Trách nhiệm bồi thường thiệt hại của người sản xuất, kinh
doanh trường hợp hàng hóa không đảm bảo chất lượng?
è Trả lời:
Theo Điều 61 Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa, trách nhiệm bồi
thường thiệt hại được quy định rõ như sau:
- Người sản xuất, người nhập khẩu phải bồi thường thiệt hại cho người
bán hàng hoặc người tiêu dùng khi hàng hóa gây thiệt hại do lỗi của
người sản xuất, người nhập khẩu không bảo đảm chất lượng hàng
hóa, trừ trường hợp quy định tại khoản 1 Điều 62 của Luật này. Việc bồi
thường thiệt hại được thực hiện theo thoả thuận giữa các bên có liên
quan hoặc theo quyết định của toà án hoặc trọng tài.
- Người bán hàng phải bồi thường thiệt hại cho người mua, người tiêu
dùng trong trường hợp thiệt hại phát sinh do lỗi của người bán hàng
không bảo đảm chất lượng hàng hóa, trừ trường hợp quy định tại khoản
2 Điều 62 của Luật này. Việc bồi thường thiệt hại được thực hiện theo
thoả thuận giữa các bên có liên quan hoặc theo quyết định của toà án
hoặc trọng tài.
? Câu hỏi 131:
Những trường hợp nào người sản xuất, nhập khẩu và kinh
doanh hàng hóa không phải bồi thường thiệt hại?
è Trả lời:
Theo Điều 62 Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa, các trường hợp
không phải bồi thường thiệt hại được quy định như sau:
142 Hỏi - Đáp pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng