Page 143 - Hỏi Đáp Về Pháp Luật
P. 143
V. LĨNH VỰC CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM, HÀNG HÓA
? Câu hỏi 127:
Quyền của người tiêu dùng trong lĩnh vực chất lượng sản
phẩm, hàng hóa?
è Trả lời:
Theo Điều 17 Luật Chất lượng, sản phẩm hàng hóa, người tiêu dùng có
những quyền sau:
- Được cung cấp thông tin trung thực về mức độ an toàn, chất lượng,
hướng dẫn vận chuyển, lưu giữ, bảo quản, sử dụng sản phẩm, hàng hóa.
- Được cung cấp thông tin về việc bảo hành hàng hóa, khả năng gây mất
an toàn của hàng hóa và cách phòng ngừa khi nhận được thông tin cảnh
báo từ người sản xuất, người nhập khẩu.
- Yêu cầu người bán hàng sửa chữa, hoàn lại tiền hoặc đổi hàng mới,
nhận lại hàng có khuyết tật.
- Được bồi thường thiệt hại theo quy định tại Mục 2 Chương V của Luật
này và các quy định khác của pháp luật có liên quan.
- Yêu cầu tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh hàng hóa thực hiện trách
nhiệm về BVQLNTD theo quy định của pháp luật về BVQLNTD.
- Yêu cầu tổ chức BVQLNTD trợ giúp bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình
theo quy định của pháp luật về BVQLNTD.
140 Hỏi - Đáp pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng