Page 141 - Hỏi Đáp Về Pháp Luật
P. 141
- Yêu cầu doanh nghiệp viễn thông, đại lý dịch vụ viễn thông cung cấp
thông tin cần thiết liên quan đến việc sử dụng dịch vụ viễn thông;
- Sử dụng dịch vụ viễn thông theo chất lượng và giá cước trong hợp
đồng sử dụng dịch vụ viễn thông;
- Từ chối sử dụng một phần hoặc toàn bộ dịch vụ viễn thông theo hợp
đồng sử dụng dịch vụ viễn thông;
- Được bảo đảm bí mật thông tin riêng theo quy định của pháp luật;
- Khiếu nại về giá cước, chất lượng dịch vụ; được hoàn trả giá cước và bồi
thường thiệt hại trực tiếp khác do lỗi của doanh nghiệp viễn thông hoặc
đại lý dịch vụ viễn thông gây ra.
? Câu hỏi 125:
Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực viễn thông có
trách nhiệm như thế nào trong việc bảo vệ thông tin của
người tiêu dùng?
è Trả lời:
Theo Điều 6 Luật Viễn thông, doanh nghiệp viễn thông có trách nhiệm
bảo mật thông tin của người tiêu dùng như sau:
- Doanh nghiệp viễn thông không được tiết lộ thông tin riêng liên quan
đến người sử dụng dịch vụ viễn thông, bao gồm tên, địa chỉ, số máy gọi,
số máy được gọi, vị trí máy gọi, vị trí máy được gọi, thời gian gọi và thông
tin riêng khác mà người sử dụng đã cung cấp khi giao kết hợp đồng với
doanh nghiệp, trừ các trường hợp sau đây:
+ Người sử dụng dịch vụ viễn thông đồng ý cung cấp thông tin;
+ Các doanh nghiệp viễn thông có thoả thuận bằng văn bản với nhau
về việc trao đổi cung cấp thông tin liên quan đến người sử dụng dịch vụ
viễn thông để phục vụ cho việc tính giá cước, lập hoá đơn và ngăn chặn
hành vi trốn tránh thực hiện nghĩa vụ theo hợp đồng;
138 Hỏi - Đáp pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng