Page 144 - Hỏi Đáp Về Pháp Luật
P. 144
? Câu hỏi 128:
Nghĩa vụ của người tiêu dùng trong lĩnh vực chất lượng sản
phẩm, hàng hóa?
è Trả lời:
Theo Điều 18 Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa, người tiêu dùng có
những nghĩa vụ sau:
- Tuân thủ các điều kiện bảo đảm chất lượng đối với hàng hóa trong quá
trình sử dụng theo quy định tại Điều 42 của Luật này.
- Tuân thủ quy định và hướng dẫn của người sản xuất, người nhập khẩu,
người bán hàng về việc vận chuyển, lưu giữ, bảo quản, sử dụng sản
phẩm, hàng hóa.
- Tuân thủ quy định về kiểm định chất lượng sản phẩm, hàng hóa trong
quá trình sử dụng sản phẩm, hàng hóa thuộc danh mục do Bộ quản lý
ngành, lĩnh vực quy định.
- Tuân thủ quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường trong quá trình
sử dụng sản phẩm, hàng hóa.
? Câu hỏi 129:
Các thiệt hại phải bồi thường khi hàng hóa không đảm bảo
chất lượng?
è Trả lời:
Theo Điều 60 Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa, các thiệt hại phải bồi
thường do hàng hóa không bảo đảm chất lượng bao gồm:
- Thiệt hại về giá trị hàng hóa, tài sản bị hư hỏng hoặc bị huỷ hoại.
- Thiệt hại về tính mạng, sức khoẻ con người.
141