Page 10 - Hỏi Đáp Luật Khiếu Nại, Luật Tố Cáo
P. 10

bị khiếu nại;                                                            như sau:

                     + Giải quyết khiếu nại đối với quyết định hành chính, hành vi            - Về quyền:
                  hành chính khi người khiếu nại yêu cầu;
                                                                                              + Yêu cầu người khiếu nại, người bị khiếu nại, cơ quan, tổ
                     + Tổ chức đối thoại với người khiếu nại, người bị khiếu nại           chức, cá nhân có liên quan cung cấp thông tin, tài liệu, chứng
                  và cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan;                               cứ trong thời hạn 07 ngày, kể từ ngày có yêu cầu để làm cơ sở

                     + Gửi quyết định giải quyết khiếu nại cho người khiếu nại và          giải quyết khiếu nại;
                  chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc giải quyết khiếu nại               + Quyết định áp dụng, hủy bỏ biện pháp khẩn cấp theo quy
                  của mình; trường hợp khiếu nại do cơ quan, tổ chức, cá nhân có           định tại Điều 35 của Luật Khiếu nại năm 2011;
                  thẩm quyền chuyển đến thì phải thông báo kết quả giải quyết                 + Triệu tập cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan tham gia
                  khiếu nại cho cơ quan, tổ chức, cá nhân đó theo quy định của             đối thoại;
                  pháp luật;
                                                                                              + Trưng cầu giám định;
                     + Cung cấp thông tin, tài liệu, chứng cứ liên quan đến nội
                  dung khiếu nại khi người khiếu nại yêu cầu; cung cấp hồ sơ giải             + Tham khảo ý kiến của Hội đồng tư vấn khi xét thấy cần
                  quyết khiếu nại khi người giải quyết khiếu nại lần hai hoặc Tòa          thiết.
                  án yêu cầu.                                                                 - Về nghĩa vụ:
                     - Người giải quyết khiếu nại lần đầu giải quyết bồi thường,              + Tiếp nhận, thụ lý, lập hồ sơ vụ việc khiếu nại thuộc thẩm

                  bồi hoàn thiệt hại do quyết định hành chính, hành vi hành chính          quyền giải quyết;
                  gây ra theo quy định của pháp luật về trách nhiệm bồi thường
                  của Nhà nước.                                                               + Kiểm tra, xác minh nội dung khiếu nại;
                                                                                              + Tổ chức đối thoại với người khiếu nại, người bị khiếu nại
                     -  Người  giải  quyết  khiếu  nại  lần  đầu  thực  hiện  các  quyền,
                  nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật.                               và cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan;
                                                                                              + Ra quyết định giải quyết khiếu nại và công bố quyết định

                                                                                           giải quyết khiếu nại;
                        12.       Người giải quyết khiếu nại lần hai có quyền và           nại  khi  người  khiếu  nại,  người  bị  khiếu  nại  hoặc  Tòa  án  yêu
                                                                                              + Cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến nội dung khiếu
                                  nghĩa vụ gì?

                     Người  giải  quyết  khiếu  nại  lần  hai  có  quyền  và  nghĩa  vụ    cầu.
                  được quy định tại  Điều 15 Luật Khiếu nại năm 2011. Cụ thể


                                                               19                                       20
   5   6   7   8   9   10   11   12   13   14   15