Page 187 - Giới Thiếu Thị Trường Thổ Nhĩ Kỳ
P. 187
Các Phòng Thương mại và Công nghiệp, các hiệp hội
ngành nghề và các ấn phẩm đặc thù trong ngành là các kênh
tiềm năng để xúc tiến hoạt động quảng cáo sản phẩm. Quảng
cáo trên các chuyên mục thương mại hoặc quảng cáo trên ti vi
và các tờ báo lớn cũng có hiệu quả cao.
III. Văn hóa kinh doanh của người Thổ Nhĩ Kỳ
Nếu một doanh nghiệp nước ngoài muốn đến Thổ Nhĩ
Kỳ để kinh doanh, cần ghi nhớ hai điều: (1) thành công của bạn
được quyết định bởi khả năng xây dựng mối quan hệ tốt đẹp
giữa bạn và khách hang; (2) kết hợp với một bản chào hàng (đề
xuất) được trình bày rõ ràng, cẩn thận, có lợi cho cả hai phía.
1. Gặp gỡ và chào hỏi
Sự hiếu khách truyền thống của người Thổ Nhĩ Kỳ ảnh
hưởng quyết định đến nghi thức kinh doanh của họ. Mặc dù đặt
hẹn trước cho các cuộc gặp là điều cần thiết khi có thể, nhưng
trong nhiều trường hợp, nhiều người có trách nhiệm điều hành
các công ty tại Thổ Nhĩ Kỳ có thể gặp gỡ khách hàng mà không
cần đặt hẹn trước.
Trong những cuộc gặp gỡ đầu tiên, cái bắt tay chắc chắn
được coi là quy chuẩn. Đàn ông Thổ Nhĩ Kỳ thường nắm cánh
tay bạn bằng tay trái của họ để thể hiện sự thân thiện. Trong bối
cảnh quan hệ kinh doanh, hầu hết phụ nữ Thổ Nhĩ Kỳ sẽ bắt tay
với đối tác là đàn ông. Tuy nhiên, hành động này không phổ
biến tại vùng phía Đông Thổ Nhĩ Kỳ và vùng nông thôn vì
những người dân nơi đây thường có suy nghĩ bảo thủ hơn về
mặt tôn giáo đạo Hồi. Để chắc chắn, hãy chờ người phụ nữ chủ
động bắt tay trước. Đôi khi, ở mức độ thân thiết, người Thổ Nhĩ
Kỳ thường chào lúc gặp mặt và tạm biệt bằng cách chạm hai má.
179