Page 55 - Giới Thiệu Thị Trường Ba Lan Estonia Latvia Va Litva
P. 55

Thị trường Ba Lan
                                                                                                55
                              - Mua giống bò bison về nuôi ở rừng có khí hậu mát bảo tồn tăng đa
                          dạng sinh học, du lịch sinh thái.

                              - Xuất khẩu những sản phẩm Ba Lan chưa/không sản xuất được.
                              Câu chuyện thành công:

                                                  20 năm qua, Tập đoàn Tân-Việt thành công đưa sản
                                                  phẩm Việt như VIFON, Sa Giang… vào Ba Lan và
                                                  châu Âu, xây dựng  hệ thống phân phối vững chắc,
                                                  trở thành doanh  nghiệp hàng  đầu trong thị trường
                                                  thực phẩm. Sản phẩm được tặng giải thưởng uy tín
                                                  như Laur Konsumenta (giải thưởng ý kiến người tiêu
                                                  dùng), Top  Marka (giải thưởng thương hiệu), Lider
                                                  Jakosci (giải thưởng chất lượng hàng đầu). Tập đoàn
                                                  có quan hệ thương mại với trên 20  nước, có hơn

                                                  1.000 CBCNV tại Ba Lan và châu Âu, hơn 3.000
                                                  CBCNV trên toàn cầu.
                                                                         Nguồn www.tan-viet.com.pl
                              2. Thị trường dệt may - giày dép

                              Thị trường hàng dệt may, vải, sợi và phụ kiện
                              Ba Lan có nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa sản xuất kinh doanh ngành
                          dệt may vải sợi. Mặt khác, riêng 4 chương ngành dệt may, vải, sợi và phụ
                          kiện (chương 60-63) Ba Lan nhập khẩu gần 5 tỷ USD năm 2012.

                              Là nhóm hàng truyền thống Việt Nam xuất khẩu sang Ba Lan với gần
                          200 tr USD năm 2012, trong đó: hàng dệt may hơn 80 tr USD.
                              Đây chủ yếu là hàng xuất cho các hãng có tên tuổi, chất lượng từ
                          trung bình trở lên. Hàng chất lượng thấp mà cộng đồng người Việt hay
                          kinh doanh ở Ba Lan thì hầu như rất khó xuất khẩu vì không cạnh tranh
                          được về giá với hàng Trung Quốc; mặc dù hàng Việt Nam chất lượng

                          thường tốt hơn.
                              Chương 60: Hàng dệt kim và phụ liệu

                             Tổng cộng:       225,290,039    Việt    Nam     xuất    khẩu    được
                                                             33.000USD trên tổng nhập 225 tr
                          Trong đó:
                                                             USD nên còn nhiều khả năng phát
                          Trung Quốc            25,531,670   triển xuất khẩu nhóm hàng này.

                          Hàn Quốc               9,268,685
   50   51   52   53   54   55   56   57   58   59   60