Page 59 - Giới Thiệu Thị Trường Ba Lan Estonia Latvia Va Litva
P. 59
Thị trường Ba Lan
59
Đức 129,451,592
Bồ Đào Nha 11,272,935
Rumania 30,693,379
Slovakia 44,620,525
Italia 91,690,429
3. Công nghiệp, xe cơ giới, năng lượng, quốc phòng
Mạng lưới công nghiệp
Ngành công nghiệp Ba Lan tạo thành
từ hai trụ cột chính:
Một là các ngành công nghiệp truyền
thống tồn tại phát triển được từ sau
cải cách và thích ứng với các hình
thái mới.
Hai là các cụm công nghiệp mới tạo
dựng từ các đầu tư lớn ban đầu từ các
tập đoàn đa quốc gia.
Các tập đoàn này thu hút các nhà cung cấp mới và giúp phát triển các
công ty Ba Lan đáp ứng các yêu cầu mới của sản xuất. Ở đây, lập ra các
Đặc khu kinh tế là một trong những yếu tố cơ bản xác định các ngành công
nghiệp mới.
Đối với các công ty nhỏ và vừa-SME, sự phát triển của các cụm công
nghiệp này rất quan trọng với thị trường nội địa cũng như khả năng cạnh
tranh chi phí địa phương để tạo sức vươn ra toàn cầu của công ty.
Các ngành công nghiệp lớn hiện nay là chế tạo ô tô và phụ tùng của
hầu hết các tên tuổi trên thế giới: đồ điện gia dụng, công nghiệp thực
phẩm, hóa mỹ phẩm, hóa dầu, hàng không, dệt may, đồ gỗ, viễn thông…
Công nghiệp xây dựng cũng phát triển mạnh với tốc độ phát triển
hạ tầng và xây dựng cho giai đoạn vừa qua phục vụ Euro 2012 và các
năm tới. Các công ty xây dựng lớn hầu hết tạo consortium với các đối
tác nước ngoài.