Page 150 - Đại Dương Kì Diệu
P. 150

2 9  .  DU LỊCH DƯỚI ĐÁY BIẾN






           Khi giấc mơ thành phố trên biển trở thành hiện thực thì một ngành dịch vụ
       mới cũng bắt đầu nổi lên. Để giúp con người có thể được tận mắt được nhìn thấy

       những kì quan  của thế giới dưới nước,  để được đích thân  trải  nghiệm  niềm vui
       thích khi được du lịch trong môi trường đại dương bao la, các ông chủ ngành du
       lịch đã tranh nhau đầu tư, mở mang một hướng du lịch hoàn toàn mới. Đó là du
       lịch dưới nước.


                                   Tham quan đáy biển

           Ban đầu,  những hành khách du lịch dưới  nước sẽ  ngồi trên tàu  ngầm dành
       cho một hoặc hai người. Sau khi lặn xuống dưới nước, họ sẽ được đưa đến một

       căn phòng hình cầu nhỏ hoặc trạm làm việc dưới nước,  ở  đó, họ  sẽ được nhìn
       ngắm cảnh sắc tươi đẹp cùa đáy biển. Những người may mắn được tham gia vào
       chuyến du lịch này thật sự rất ít ỏi. Năm 1964, ngành du lịch dưới nước của Thụy
       Sĩ đã thực hiện mơ ước  muốn  được  du  lịch  dưới đáy biển của rất  nhiều người.
       Một tàu ngầm cỡ lớn mang tên  Au Picarter (PX-8)  đã tiến hành 580 lần những
       cuộc dạo chơi  dưới biển ở độ  sâu  150 mét,  38  nghìn  khách  tham quan  đã được
       thỏa thích ngắm nghía cảnh sắc của hổ Genava. Năm  1967, xe trượt dây cáp dưới
       nước của hồ Marseille cũng mở cửa đón khách lần đẩu tiên. Thời gian từ lúc xuất
       phát đến hòn đảo nhân tạo trong vịnh chỉ mất  15 phút. Con người có thể ngắm

       nhìn phong cảnh dưới biển trong tàu lặn  mà không bị dính  một giọt nước nào
       trên người.

           Trong một tương lai không xa, việc du lịch dưới nước này sẽ vô cùng thuận
       tiện. Các khu nhà ở khu du lịch tham quan, các tháp quan sát, các nhà hát kịch di
       động dưới nước dần dần đểu sẽ trở thành hiện thực. Đại dương sẽ trở thành thắng
       cảnh du lịch của con người.

           Dahinton là một nhà kiến trúc sư Thụy Sĩ, ông rất tin tưởng vào sự phát triển
       của ngành du lịch dưới nước, ông đã đưa ra phương án thiết kế của hai công trình

       150
   145   146   147   148   149   150   151   152   153   154   155