Page 149 - Đại Dương Kì Diệu
P. 149

trung tâm hòn đảo, người dần Kansai đang gấp rút quy hoạch những công trình
      lớn trong tương lai.

          Ví dụ như, trên điểm nối giữa đảo và chiếc cầu sẽ bố trí một thành phố trên
      không.  Trong  thành  phố  gốm  có  khách  sạn,  trung  tâm  thương  mại,  trung  tâm
      mua sắm, trung tâm hội nghị quốc tế và các sơ sở hạ tầng khác. Tại vùng núi vắt
      ngang qua 3 huyện Kyoto, Osaka và Nara họ quy hoạch, xây dựng một khu nghiên
      cứu tổng hợp các ngành khoa học cơ bản như điện tử học, công nghệ sinh vật học,
      vật  liệu  mới...  Ngoài  ra,  trên  vùng  vịnh  Osaka,  họ  còn  muốn  xây dựng  những
      thắng  cảnh du lịch,  những cơ quan thông tin tình báo...  Có rất nhiều  những ý

      tưởng lớn vẫn đang được lên kế hoạch.


                                   Tương lai tươi đẹp

          Trên thực tế, nếu quan sát tấm bản đồ màu xanh da trời vể lượng không gian
      trên biển mà con người khai thác và sử dụng, thì sân bay chỉ là một bộ phận nhỏ
      tạo nên thành phố lớn trên biển. Trên đại dương trong tương lai, con người sẽ xây
      dựng hàng loạt các loại sần bay. Chúng sẽ giống như những đầu mối giao thông
      trọng yếu nối liển năm châu bốn bê’ và trở thành một phần không thể thiếu cho cư
      dân các thành phố trên biển.

          Tháng 6/1995, sân bay quốc tế Ma Cao cũng được khởi công trên đảo nhân

      tạo. Sân bay này là kết quả của sự hợp tác giữa Tồng công ty trách nhiệm hữu hạn
      xây dựng cảng biển Trung Quốc và Công ty trách nhiệm hữu hạn công trình cảng
      biển Trấn  Hoa.  Công trình được xây dựng trong suốt ba  năm  mới hoàn thành.
      Quy mô lớn sự gấp rút cùa công trình, sự phức tạp về mặt kĩ thuật và số lượng lớn
      các khâu làm việc đểu là điều chưa từng có. Đây là một kì tích của các nhà thiết kế
      Trung Quốc. Việc sử dụng sân bay này khiến cho ước mơ bao đời của người dân
      Ma Cao trở thành hiện thực. Nó chắp thêm đôi cánh cho sự phát triển kinh tế của
      Ma Cao, trở thành cây cẩu trên không nối liến Ma Cao với mọi nơi trên thế giới.

          Điếu khiến người ta vui mừng là: trên khu vực giáp biển của khu Phố Đông mới
      thuộc thành phố Thượng Hải cũng xây dựng một sần bay quốc tế trên biển với diện
      tích sàn là 320 000 mét vuông. Sau khi xây dựng xong, vào năm 1999 sân bay này đưa
      đón 70 triệu lượt người mỗi năm. Lượng hàng hóa vận chuyển hàng năm là 5 triệu

      tấn. Đây quả thực là một sự kiện lớn cổ vũ con người trong công cuộc phát triển.
                                                                                  149
   144   145   146   147   148   149   150   151   152   153   154