Page 20 - Bí quyết kinh doanh trên mạng
P. 20

Thương mai điện  tử

       Người tiêu thụ dùng internet liên lạc trực tuyến với cơ

       quan tín dụng -  ngân hàng để biết các thông tin về bảo
       hiểm  và số liệu  phút  chót  về  tài  chính  của mình  (tiền
       tiết  kiệm,  tiền  gửi,  tiền  sắp  phải  trả  V.V.).  Với  góc  độ
       kinh tế - thương mại, các loại thông tin kinh tế và kinh

       doanh  trên  internet  dều  rất  phong  phú,  một  nhiệm  vụ
       quan trọng của công tác thông tin ngày nay là khai thác
       web và phân tích tổng hợp.
          5.  Bán lẻ hàng hóa hữu  hình

          Đến nay,  danh  sách các  hàng hóa  bán  lẻ qua mạng
       đã mở rộng, từ hoa  tới  quần  áo,  ôtô  và xuất  hiện một
       loại  hoạt  động  gọi  là  “mua  hàng  điện  tử”  (electronic
       shopping), hay “mua hàng trên mạng”; ở một số nước.
       Internet bắt đầu trở thành công cụ để cạnh tranh bán lẻ

       hàng  hữu  hình  (Retail  of  tangible  goods).  Tận  dụng
       tính năng đa phương tiện (multimedia) của môi trưòfng
       Web và Java, người  bán xây  dựng trên mạng các “cửa

       hàng  ảo”  (Virtual  shop),  gọi  là ảo  bởi  vì,  cửa  hàng  có
       thật nhưng la chỉ xem toàn bộ quang cảnh cửa hàng và
       các  hàng  hóa chứa trong  dó trên từng  trang  màn hình
       một.  Để có thể mua -  bán hàng, khách hàng tìm trang
       Web  của  cửa  hàng,  xem  hàng  hóa  hiển  thị  trên  màn

       hình, xác nhận mua và trả tiển bằng thanh toán điện tử.
       Lúc đầu (giai đoạn một), việc mua bán như vậy còn ở

                                                              21
   15   16   17   18   19   20   21   22   23   24   25