Page 45 - 100 Nghề Đắt Giá Thế Kỷ 21
P. 45

Kinh  nghiệm  quản  lý  sản  phàm  đã  chuân  bị
           tinh  thần  cho  ông  trở thành  người  trợ giúp  quảng
           cáo.  Ông nhận được công việc trong một hẫng quảng
           cáo chuyên sâu vào lĩnh vực marketing công nghệ cao
           cấp.  Ông nói:  "Đây là một nghề đòi hỏi làm việc trực
           tiếp  với những người quản lý sản phăm,  và bản thăn
           tôi đã từng là một người như thê".
              Tuy  nhiên,  ông không có  nhiều  kinh  nghiệm  về
           khoa  học kỹ  thuật.  Nhưng điều  mà  Jay  nhận  thấy
           là các công ty đó cần sự giúp đỡ giảng giải xem các
           sà'  phẩm-của họ đã làm được gi bằng cách dê hiếu
           nhất.  Ông  nói:  "Nhũng  sản  phẩm  này  thực  sự có
           nhiều  người  tiêu  dùng  như  là  thuốc  đánh  răng
           vậy".  Mọi người đều muốn  biết nó sẽ làm  cuộc sống
           của  họ  dễ chịu  hơn  như  thế nào,  và  công  việc  của
           tôi là giải thích điều đó.

           •  Hằng ngày bạn làm những gì?
              Một  tuần  của  Jay  thường  bắt  đầu  bằng  những
           cuộc  điện  thoại  với  khách  hằng,  người  đã  có  một
           phần  mềm  mới  và  đang  tìm  kiếm  một  chiến  lược
           quảng  cáo  cho  nó.  Ỏng  sẽ  yêu  cầu  một  bản  sao
           phần  mềm  đó  và  tô  chức  cuộc  họp  với  người  quản
           lý sản phẩm thảo luận về chiến dịch quảng cáo.  Từ
           những  căn  cứ đó,  ông  so  sánh  với giám  đốc  sáng
           tạo đê đánh động cho họ biết những gì đang xảy ra.

              Trong lúc ấy,  có vài dự án khác trong các thời kỳ
           của sự phát triển,  cần bàn luận sớm  về một nét đặc
           trưng  nào  đó  của  sản phẩm  với  những  người  viết
           phần  mềm  trước  khi  ông  có  thê  đưa  ra  bưu phẩm




                                                                 45
   40   41   42   43   44   45   46   47   48   49   50