Page 44 - 100 Nghề Đắt Giá Thế Kỷ 21
P. 44

một  vài  năm  kinh  nghiệm  trong  lĩnh  vực  in  ấn  hoặc
         marketing.  Kỹ  năng  viết  là  rất  quan  trọng,  bạn  phải
         viêt các đề nghị và bản mẫu quảng cáo.

         N hận xét chung
              Đây là  một công việc  kinh  doanh  căng thẳng.  Công
         nghệ  thay  đổi  quá  nhanh  đến  nỗi  các  công  ty  phải
         thường xuyên  nâng cấp  sản phẩm  và luôn  luôn chịu  áp
         lực là làm sao đưa chúng ra thị trường trước các đôi thủ
         cạnh tranh.  Làm đại diện quảng cáo có hạn  định đòi hỏi
         làm việc 7 ngày một tuần, có khi phải làm qua đêm.



                      HỎI CHUYỆN NGƯỜI TRONG NGÀNH

                                                 JAY BOVVER
                                       Giám đốc marketing đại diện cho một
                                        Công ty cõng nghệ cao tại một hãng
                                        quảng cáo ỏ Westport - Connecticut.
               •  Bạn đã bước vào nghê này như thế nào?

                  Jciy Bower tốt nghiệp ngành triết học - trường Đại
              học  Colgate  ở Bắc  bang NeivYork  và  làm  việc  trong
              một công ty.  Ong nói:  "Đó  là cuộc ra  mắt lớn  đối  với
              ngành  công  nghiệp  sách  và  xuất  bản.  Tôi  được  biết
              không chí ai làm  việc nấy,  mà còn thấy nó được phôi
              hợp với nhau như thế nào".

                  Sau đó,  ông chuyển  sang làm quấn lý sàn phẩm
              cho  một  nhà  xuất  bản  ở  NeuìYork,  công  việc  liên
              quan  tới  bán  sách  và  các  sản phàm  giáo  dục  cho
              giáo  viên.  Nhưng  việc  cắt giầm  10%  sô' nhân  viên
              đã làm ông bị thất nghiệp.



         44
   39   40   41   42   43   44   45   46   47   48   49