Page 118 - 100 Nghề Đắt Giá Thế Kỷ 21
P. 118

tính  cách,  sở  thích  của  các  khách  hàng  ở  nhiều  quốíc
         gia khác nhau.
              Đây không phải  là  công việc  ngồi ở văn  phòng.  Bạn
         phải có thói quen đi đây đi đó và gặp gỡ mọi người, và có
         lẽ  một  điều  quan trọng nhất có  tính  chất  quyết  định là
         bạn  phải  là  người  chịu  khó  nghe  những  điều  khách
         hàng trình bày.



                       HỎI CHUYỆN NGƯỜI TRONG NGÀNH

                                                 ROBIN RINGO
                                      Người lập kế hoạch sản xuất cho một tập
                                      đoàn sản xuất máy in và photocopy tại El
                                               Segundo,  Caliíornia.

               •  Bạn đã bước vào nghề này như thế nào?
                  Làm  việc như một nhân  viên hành chính  ở Fort
               ivorth,  Robin  đã  sử dụng  máy  chữ điện  tử Xerox.
               Bà  trở  thành  chuyên gia  của  Xerox,  và  cuối  cùng
               Xerox đã  thuê bà giúp đỡ kỹ thuật.  Bà  đã  trải  qua
               nhiều năm là người trợ giúp ở trường kỹ thuật quốc
               gia,  tại  đây  bà giúp  các  khách  hàng khi  hệ  thông
               của  họ có  vấn  đề.  Sau  đó  bà chuyển  tới  California
               đê  làm  việc  trong phòng  bán  hàng  của  Xerox,  tại
               đây  bà  trở  thành  nhà  phân  tích  các  vị  trí  của
               khách hàng.  Điều này nhằm tìm ra các vấn đề của
               khách  hàng  và  giúp  họ  nghĩ  ra  các  hệ  thông  mới
               đáp ứng nhu cầu của họ.
                  Công  việc  này  đòi  hỏi  Robin  phải  tường  thuật
               lại  với  lãnh  đạo  về  những  khó  khăn  mà  khách
               hàng đang gặp phải.  Sau đó bà thông báo rằng tập


          118
   113   114   115   116   117   118   119   120   121   122   123