Page 113 - 100 Nghề Đắt Giá Thế Kỷ 21
P. 113

John  củng  nổi  tiếng  với  đội  cung  cấp  kỹ  thuật
         cao.  Ong nói:  "Họ  liên  tục  vào phòng tôi  và  hỏi  tôi
         những câu  hỏi.  Có  một  người  cần  sự giúp  đỡ trên
         điện thoại,  tôi giúp họ phương thức xử lý vấn đề".
             Có  khi  John  tránh  sự xuất  hiện  khi  ông  nhận
         được một cú điện  thoại của khách hàng đang buồn
         chán  vì phần  mềm  họ  đang  sử  dụng.  Chúng  tôi
         vẫn  thường  nhận  được  những cuộc  đàm  thoại  nảy
         lửa,  nó bắt đầu  với  người làm marketing,  người đó
         hứa  với  khách  hàng rằng có  thê  thêm  vào yêu  cầu
         của họ,  nhưng cuối cùng phần mềm không đáp ứng
         được,  nên  tỉnh  thoảng  có  khách  hàng  muốn  huỷ
         bỏ  toàn  bộ  thoả  thuận  giao  dịch.  Đê  đối  phó  với
         những  trường  hợp  như  vậy,  ông  nói:  "Tôi  phải
         thuyết phục họ,  tranh luận với khách hàng là công
         việc  thường  xuyên.  Nhưng  sự  thành  công  đòi  hỏi-
         phải binh tĩnh".

            John  sử  dụng  10  ngày  trong  một  tháng  để đi
         giao dịch, gặp gỡ với các khách hàng và những đại
         lý  lớn.  Trong  5  năm,  công  việc  đã  đưa  ông  tới
         Veneznela,  Argentina,  Đức...  Ông cố gắng để dành
         nhiều  thời  gian  cho  gia  đình  của  mình,  nên  hiện
         nay John tránh đi giao dịch vào cuối tuần.
             "Khi  họ  hỏi  bạn  những câu  hỏi,  bạn  không  thê
         do  dự trong  1 phút,  nếu  không họ  sẽ  làm  hỏng sự
         sông còn  của bạn.  Nếu  bạn do dự họ sẽ xem  bạn  là
         người thừa và không nghe bạn nói nữa".

         •  Công việc sẽ đưa bạn tới đâu trong tương lai?
            John  muôn  tiếp  tục giúp  đỡ công  ty phát  triển,



   8 - 6 8 2                                                  113
   108   109   110   111   112   113   114   115   116   117   118