Page 110 - 100 Nghề Đắt Giá Thế Kỷ 21
P. 110

bì  và  các  chiến  dịch  quảng cáo.  Họ  đảm  bảo  phần  mềm
         đã được đóng kiện một cách  hợp thức, hợp luật lệ đê đưa
         lên phương tiện vận chuyển.
              Tại  các  công ty  nhỏ  hơn,  nhà  quản  lý  sản  phẩm  có
         liên quan gần gũi với mỗi  quá trình phát triển của công
         ty.  Nếu người bán hàng có sự thoả thuận giao dịch quen
         biết thì người bảo quản sản phẩm thường không phải đi
         theo  và  lo  liệu  chứng  minh  về  kỹ  thuật.  Muôn  có  một
         thoả thuận giao dịch tốt trong một thời gian thì họ phải
         gặp khách hàng đề kết thúc các thoả thuận giao dịch và
         giám sát thiết bị sản phẩm.

              Các  nhà  quản  lý  sản  phẩm  cũng  giữ  vai  trò  đại
         diện,  trong  đó  thường  liên  quan  đến  sự  giải  thích  cách
         thức hoạt động của sản phẩm cũng như những thắc mắc
         của  khách hàng,  đến  sự hoài  nghi của những người hên
         quan đến sản phẩm của công ty họ.
              Kỹ  năng  đàm  phán  rất  quan  trọng,  nếu  một  khách
         hàng tức giận là  hiệu  quả  kinh  doanh  sẽ  giảm  sút.  Nếu
         khách hàng không nghĩ sản phẩm hoạt động như những
         gì bạn  đã hứa,  thì bạn  phải có  trách  nhiệm  làm  dịu  họ,
         công việc này liên quan đến rất nhiều trách nhiệm.  Nếu
         sản phẩm của bạn không đáp ứng được  sự  mong đợi của
         khách hàng thì bạn là  người  phải  giải  thích  cho công ty
         của bạn tại sao lại như vậy.
         Lương bổng

              Sự  chi  trả  lương phụ thuộc  vào  quy  mô của  công ty
         và  doanh số bán ra hằng năm.  Nó có thê  trong phạm vi
         từ  35.000  đôla/năm  đôi  vối  các  công  ty  nhỏ,  còn  đôi  với
         các tập đoàn lớn mức lương có thể là  100.000 đô la/năm.



         110
   105   106   107   108   109   110   111   112   113   114   115