Page 161 - Triệu Phú Khởi Nghiệp Từ Hai Bàn Tay Trắng
P. 161

Tyiệw Ị>kil kkồi K^lùệf^' iử> (uii bàit tay ttrắH^


           dó  dâ  tạo  tiền  dề  vững  chắc  dê  Panasonic  không  chi
           trớ  thành  một  công  ty  lớn  trong  thị  trường  diện  tứ
           điện  lạnh  Nhật  Bản  mcà  còn  khẳng  định  thương  hiệu

           trên  toàn  thê  giới.
               Trong  giao  dịch  này,  thoạt  nhìn  ai  cũng  nghĩ
            M atsushita  đang  ký  một  hợp  đồng  với  mức  giá  bất
            hợp  lý.  Nhưng cái  ông  cần  chính  là  sự hỢp  tác và  lợi
            ích  lâu  dài  chứ  không  phải  cái  lợi  trước  mắt.  Sự  hỗ
            trỢ  kỹ  thuật  của  công  ty  đã  nổi  tiếng  toàn  cầu  như
            Philips  là  một  trong  những  nhân  tố  quan  trọng  đê
            Panasonic  trở  thành  một  công  ty  điện  tử,  điện  lạnh
            lớn  mạnh như ngày nay.
                                       »í-  ♦   X-
               Những ngiíời clií biết nhhi  món lợi nhỏ sẽ chằng bao

            ^iờ làm được việc ìớn.  Tại sao có những trường hợp cùng
            có  bước khởi đầu như nhau nỉnCng có  ngiùi thì càng ìàm
            càn<Ị mạnh, có  ngiíời ỉại  "đứt gánh giữa  đường"?  Ngoài
            n^Ịiiyân  nhân  khách  quan  thì  con  mắt  cua  nhà  quản  lý
            và chiến lược, sách lược kinh doanh chiếm vai trò hết sức
            quan  trọng.  Trony  sô' nhữn<Ị  doanh  ngỉĩiệp  "chết  yểu"

            thì khôn>ị ít nơi là  do ngiíời quản  ỉý chỉ chú  trọng lợi ích
            trước  mắt  làm  anh  hưởng  dến  việc  hợp  tác  với  những
            bạn  hàng  lớn.  Chúng  ta  dều  biết  "dông  ngiữi nhặt  củi
            ngọn  lửa sẽ  cao",  sự phát  triển  của  doanh  nghiệp  cũng
            chung  một  nguyên  tắc  ấy.  Nếu  chí  biết  nhìn  món  lợi
            nhỏ, vì lợi nhỏ  mà  đánh  mất bạn  hàng lớn  thì cũng khó


                                       162
   156   157   158   159   160   161   162   163   164   165   166