Page 63 - Trị Bệnh Hiếu Động Ở Trẻ Em
P. 63
64 PHAN THANH ANH
ƯỚC SỐ 5: Tâm lý lo lắng, bao gồm các câu hỏi
12,16,24,47.
Chỉ sô hoạt động nhiều, bao gồm các câu hỏi
4, 7 , 11, 13, 14, 25, 31, 33, 37, 38.
Giáo viên làm thế nào để đánh giá xem
trẻ có bị bệnh hiếu động hay không?
Conners cũng có một loại biểu lượng chuyên
cho giáo viên sử dụng, gọi là “biểu lượng dùng cho
giáo viên conners” (TRS). Biểu này vốn có 39 điều
mục. Năm 1978, biểu này đã được rút lại còn 27
mục, cách dùng thuận tiện. Giáo viên đánh giá các
học sinh mình đã dạy cũng cãn cứ theo 4 nh vi đạo
đức, hoạt động nhiều, sức chú ý khô cấp, từ 0 - 3
(biểu 3). Cuối cùng đánh giá 4 ước số: Hàng tập
trung, xung động và chỉ số hoạt dộng nhiều. Phương
pháp tính toán: phân ước sô thêm phương pháp tính
toán ước số PSQ (biểu 4).
Biểu 3: Biểu lượng giáo viên dùng để đánh giá
conners
Mức độ
Tương
Các mục Không Hơi Rất
đối
có có nhiều
nhiều
1. Trong lớp hay quay
ngang quay ngửa