Page 63 - Trị Bệnh Hiếu Động Ở Trẻ Em
P. 63

64                                    PHAN THANH ANH


               ƯỚC  SỐ 5: Tâm lý lo lắng, bao gồm các câu hỏi
         12,16,24,47.

               Chỉ  sô  hoạt  động  nhiều,  bao  gồm  các  câu  hỏi
         4, 7 ,  11,  13,  14, 25, 31,  33, 37,  38.

               Giáo  viên  làm  thế nào  để đánh  giá  xem
         trẻ có bị  bệnh  hiếu  động  hay không?
               Conners  cũng  có  một  loại  biểu  lượng  chuyên
         cho giáo viên  sử dụng,  gọi  là “biểu  lượng dùng cho
         giáo viên  conners”  (TRS).  Biểu  này  vốn  có  39  điều
         mục.  Năm  1978,  biểu  này  đã  được  rút  lại  còn  27
         mục,  cách  dùng  thuận  tiện.  Giáo  viên  đánh  giá  các
         học  sinh  mình đã dạy cũng cãn  cứ theo 4  nh  vi  đạo
         đức,  hoạt  động  nhiều,  sức  chú  ý  khô  cấp,  từ 0  -  3
         (biểu  3).  Cuối  cùng  đánh  giá  4  ước  số:  Hàng  tập
         trung, xung động và chỉ số hoạt dộng nhiều. Phương
         pháp tính toán:  phân  ước  sô thêm  phương pháp tính
         toán ước số PSQ (biểu 4).

           Biểu 3: Biểu lượng giáo viên dùng để đánh giá
                                 conners

                                              Mức độ
                                                 Tương
                 Các mục          Không Hơi                 Rất
                                                  đối
                                    có      có             nhiều
                                                 nhiều

           1. Trong lớp hay quay
          ngang quay ngửa
   58   59   60   61   62   63   64   65   66   67   68