Page 100 - Trị Bệnh Hiếu Động Ở Trẻ Em
P. 100
TRỊ BỆNH HIỂU DỘNG ở TRẺ EM 101
- Thành tích học tập: Việc học tập của trẻ hoạt
bát đương nhiên cũng có sự sai khác, nhưng sự sai
khác này trong cùng một thời gian hoặc cùng một
đề thi thì không phản ánh được. Trẻ bị bệnh hiếu
động thì không như vậy, ví dụ như: khi kiểm tra
cùng với cả lớp kết quả kiểm tra tính toán chỉ được
4 - 5 điểm, nhưng sau giờ học cũng cùng một đề thi
này để cho trẻ một mình trong phòng của giáo viên
làm lại một lần nữa thì có thể đạt 9 - 1 0 điểm, rõ
ràng có sự dao động rất lớn.
Có lúc, trong thực tiễn lâm sàng gặp một số
trường hợp rất khó phân biệt, khi đó dùng biểu
lượng chẩn đoán bệnh hiếu động và cách trắc định
sức chú ý để trợ giúp cho việc chẩn đoán sẽ có vai
trò quan trọng rõ rệt.
Làm thế nào để phân biệt trẻ bướng
bỉnh vối trẻ bị bệnh hiếu động?
Trẻ bướng bỉnh và trẻ bị bệnh hiếu động đều
hiếu động, không nghe lời, khi lên lớp học thì tư
tưởng không tập trung, không tuân thủ kỷ luật lớp
học, làm bài tập thì không tự giác hoàn thành, kết
quả học tập không tốt, thường hay gây chuyện rắc
rối. Làm thế nào đề phân biệt giữa 2 nhóm trẻ này?
Chúng ta hãy bắt đầu từ những hành vi xấu của trẻ
bướng bỉnh.