Page 100 - Trị Bệnh Hiếu Động Ở Trẻ Em
P. 100

TRỊ BỆNH HIỂU DỘNG ở  TRẺ EM                           101


         - Thành tích học tập:  Việc học tập của trẻ hoạt
    bát  đương  nhiên  cũng  có  sự sai  khác,  nhưng  sự sai
    khác  này  trong  cùng  một  thời  gian  hoặc  cùng  một
    đề  thi  thì  không  phản  ánh  được.  Trẻ  bị  bệnh  hiếu
    động  thì  không  như  vậy,  ví  dụ  như:  khi  kiểm  tra

    cùng với  cả lớp kết quả kiểm  tra tính toán chỉ  được
    4 - 5   điểm, nhưng sau giờ học cũng cùng một đề thi
    này để cho trẻ  một mình  trong  phòng của giáo viên
    làm  lại  một  lần  nữa  thì  có  thể  đạt  9 - 1 0   điểm,  rõ
    ràng có sự dao động rất lớn.

         Có  lúc,  trong  thực  tiễn  lâm  sàng  gặp  một  số
    trường  hợp  rất  khó  phân  biệt,  khi  đó  dùng  biểu
    lượng  chẩn  đoán  bệnh  hiếu  động  và  cách  trắc  định
    sức  chú  ý  để  trợ giúp cho  việc  chẩn  đoán  sẽ  có  vai
    trò quan trọng rõ rệt.
          Làm  thế  nào  để  phân  biệt  trẻ  bướng

    bỉnh  vối trẻ  bị  bệnh  hiếu  động?
         Trẻ  bướng  bỉnh  và  trẻ  bị  bệnh  hiếu  động  đều
    hiếu  động,  không  nghe  lời,  khi  lên  lớp  học  thì  tư

    tưởng  không  tập  trung,  không  tuân  thủ  kỷ  luật  lớp
    học,  làm  bài  tập  thì  không  tự  giác  hoàn  thành,  kết
   quả  học  tập  không  tốt,  thường  hay  gây  chuyện  rắc
   rối.  Làm thế nào đề phân  biệt giữa 2 nhóm trẻ này?
   Chúng  ta  hãy  bắt  đầu từ những  hành  vi  xấu  của  trẻ
   bướng bỉnh.
   95   96   97   98   99   100   101   102   103   104   105