Page 120 - Tiền Và Tâm Lý
P. 120

cách  thức  làm  việc  để  tạo  hiệu  quả  tối  đa  cho  các
      dòng  sản  phẩm  của  mình,  họ  làm  việc  hăng  say  và
      chăm chỉ với đứa con tinh thần mà họ tạo ra và hạnh
      phúc  vì  điều  đó.  Phải  chăng  “người  nghèo”  không
      frân  ữọng  bước  đi  của  thời  gian,  họ  hiếm  khi  nhận
      biết giá trị của nó? Họ  lãng phí thời  gian và khối óc
      của  mình  vào  những  thứ  vô  bổ,  họ  là  tín  đồ  của
      ngành  công  nghiệp  giải  trí,  họ  háo  hức  chờ  xem  ai

      đang làm gì và dán chặt mắt vào màn hình vô tuyến.
      Ai cũng cần giải trí nhưng ở mức độ nhất định, người
      giàu cũng cần giải trí nhưng họ không dành thời gian
      quá  nhiều  để  nói  về  chúng.  Ngược  lại,  “người
      nghèo”  thích  trình  bày  quan  điểm  của mình  về  một
      bộ  phim  hay,  về  một  nhân  vật,  về  gia  đình  A,  sự
      nghiệp của B . Họ nghèo nàn về tiền bạc một phần vì

      họ  thiếu  thốn  về  tâm  hồn.  Họ  không  thể  giàu  lên
      nếu  không chịu xây dựng những mối quan hệ tốt,
      người có thể mang họ ra khỏi cuộc ữò chuyện vô vị
      và lãng phí thời gian ấy để chăm chỉ làm việc và tạo
      giá  trị  đích  thực  hon.  Dành  quá nhiều  thời  gian  chỉ
      để bàn chuyện của người khác sẽ khiến họ trả giá cả
      về  vật  chất  lẫn  tinh  thần.  Đó  chỉ  là trò  ngờ  nghệch
      của ữẻ con mà nhiều người nghèo mẳc bẫy.

            Không chỉ thực tế đời thưòng mà bây giờ người
      ta  còn  tung  những  lời  bình  ừên  các  ữang  mạng  xã
      hội,  những  tờ  báo  Online.  Những  lời  bình  luận  có

      thiện  cảm  là tốt,  song hiện nay việc  chỉ  trích và phê

                                                             121
   115   116   117   118   119   120   121   122   123   124   125