Page 119 - Tiền Và Tâm Lý
P. 119

về  sự  việc,  còn  người  thấp  kém   buôn  chicyện  tào
       la o ^  Quả nhiên đúng như vậy!  Câu nói đó neo ừong
       tôi những triết lý hay ho.  Trong các cuộc trò chuyện

       với các doanh nhân nổi tiếng trên thế giới như: Ngài
       Richard  Branson  hay  các  ữiệu  phú  Adam  Khoo,
       Blaừ  Singer,  tôi  luôn  lắng  nghe  những  ý  tưởng,  kế
       hoạch, chiến lược của họ và từ đó mở mang thêm rất
       nhiều  điều.  Họ  bàn  về  thị  trường  Việt  Nam,  thị
       trường  nước  ngoài,  nhu  cầu  và  tâm  lý  người  tiêu
       dùng  hiện  nay  ra  sao,  họ  kể  cả  những  câu  chuyện
       truyền tải  nguồn cảm hứng sâu sắc và liên quan đến

       doanh nghiệp mà tôi đang vận hành. Từ đầu đến cuối
       cuộc trò chuyện diễn ra rất thân mật, họ không buông
       ra một câu nói nào thừa thãi và vô bổ. Nhưng nếu để
       tôi bước vào những câu chuyện tào lao, tôi sẽ không
       thể chịu đựng quá 3 phút. V ì đơn giản, chúng mất rất
       nhiều  thời  gian,  hơn  thế  nữa,  nó  chẳng  liên  quan  gì

       đến tôi cả.
             Người  thành  công  có  đầu  óc  rất  sáng  tạo.  Họ
       dành thời gian để nghĩ về những ý tưởng mới, những
       dự  án mới và đi tìm  kiếm  phương hướng giải  quyết

       khả thi,  sau  đó  biến  chúng  thành  hiện  thực.  “Người
       nghèo” hay dò xét và bàn luận sau khi sự việc xảy ra.
       Tôi nhớ đến câu chuyện cuộc đòi của tỷ phú Richard
       Branson  và  những  ý  tưởng  mang  tên  thương  hiệu
       Virgin  đầy  độc  đảo  của  ông  hay  về  thương  hiệu
       Apple  của  Steve  Jobs.  Người  giàu  thường  đổi  mới

        120
   114   115   116   117   118   119   120   121   122   123   124