Page 30 - Lập Kế Hoạch Kinh Doanh Thắng Lợi
P. 30

hoạch  nhắm tới?  Cái bạn  muốn  đạt  đến là  gì?  Cái gì là
  lợi  thê’ bền  vững  của  bạn?  Bạn  có  thể  cung cấp  cái  gì?
  Bạn sản xuất ra cái gì? Khi nào doanh nghiệp đã (sẽ) bắt
  đầu hoạt động? Bạn muốn khi nào đạt đến các mục tiêu
  cụ thể? Tại sao bạn lại kinh doanh? Tại sao khách hàng
  muổh sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn? Doanh nghiệp sẽ
  tọa lạc ở đâu? Bản kế hoạch được trình cho ai, ở đâu? Cơ
  hội mới nằm ở đâu? Và cuối cùng, bạn sẽ đi từ vị trí hiện

  tại tới mục tiêu bạn muốn bằng cách nào?




               LỜĨ KHUYÊN CỦA CHA GIÀU


     Tiền bạc  theo  sau các  nhà  quản lý.  Các nhà  đầu tư
     thường  nhìn  vào  những  con  người  làm  việc  trong
     công ty  đó.  Vì  vậy,  kinh  nghiệm,  nền tảng học vấn,
     kiến thức,  thành tích đã đạt được của các nhà quản
     lý và cố vấn là những điều cần được nhấn mạnh.





     Lý tưởng nhất là một kế hoạch kinh doanh luôn có sự
  giao thoa giữa tất cả các lực lượng bên trong (chi phí, sản
  phẩm,  dịch  vụ,  đội ngũ  nhân viên,...)  và  bên  ngoài  của
  doanh  nghiệp  (sự  cạnh  tranh,  xu  hướng  thị  trường,..).
  Khi các  lực lượng bên trong công ty  hội  ngộ với các  lực
  lượng  bên  ngoài  công  ty  và  thì  đó  là  lúc  một  kế hoạch
  kinh doanh ra đòi.
     Nhiều  doanh  nghiệp  chú  trọng  đến  lực  lượng  bên
  trong  mà  bỏ  qua  lực  lượng bên  ngoài.  Không  có  doanh
   25   26   27   28   29   30   31   32   33   34   35