Page 249 - Lập Kế Hoạch Kinh Doanh Thắng Lợi
P. 249

mình không biết câu trả lòi thực sự đằng sau những lần
    từ chối ấy, anh muốn biết lý do tại sao các nhà đầu tư đều
    hò hững vối ý tưởng “mù tạt dành cho người sành ăn”.

        Một người bạn của Joe nói sẽ giới thiệu anh với một
    nhà đầu tư khác - người sẽ cho anh một câu trả lòi thẳng
    thắn và trung thực về bản kế hoạch. Joe nắm lấy cơ hội
    này và đã thức đêm để chuẩn bị.
        Ba  ngày  sau,  Joe  gặp dessica,  một  nhà  đầu  tư khá
    thực  tế.  dessica  đi thẳng vào  vấn  đề,  kế hoạch của Joe
    là  một thảm họa.  Nó rất khó đọc bởi vì câu chữ cứ dính
    vào nhau mà không có bất kỳ khoảng trông nào để mắt
    được nghỉ.

        Đó là một mớ lộn xộn và định dạng không thông nhất.
    Phần  gáy  bị  đóng  lệch  trông  rất  thiếu  chuyên  nghiệp,
    dessica nói toàn bộ kế hoạch gây ấn tượng không tốt về
    Joe  cũng  như  công  việc  kinh  doanh  của  anh.  Và  trong
    một  cuộc  đua  tranh,  ấn  tượng  đầu  tiên  vô  cùng  quan
    trọng thì ấn tượng đầu tiên về Joe sẽ không bao giờ dẫn
    anh đến lần gặp mặt tiếp theo.
        Joe thất vọng nhưng anh cảm ơn dessica vì sự thẳng
    thắn của cô và lẩm bẩm có thể mình sẽ bị  mất  100.000
    đơn đặt hàng.

        Ngay  lập  tức  dessica  thắc  mắc:  “100.000  đơn  đặt
    hàng  nào?”.  Joe  giải  thích  anh  nhận  được  vài  đơn  đặt
    hàng  như  là  từ  Safeway,  Wal-mart  và  các  nơi  khác,
    khách hàng yêu thích mù tạt dành cho người sành ăn và
    đang chò  đợi  sản phẩm,  dessica hỏi Joe  tại sao các  đơn
    đặt hàng lại không được đính kèm trong tài liệu hỗ trỢ?
    Joe không nhận ra bản thân các tài liệu tham khảo như


                                                        , , ^ / 2 4 7
   244   245   246   247   248   249   250   251   252   253   254