Page 7 - Hoạt Động Giáo Dục Nghề Phổ Thông
P. 7

Chủ đề                                Nội dung

       3. Đo lường điện  Đồng hồ đo điện : phân loại ; công dụng ; cấu tạo ; sử dụng một số
                         đổng hổ đo điện thông dụng trong nghé Điện dân dụng ;

                         Một số dụng cụ kiểm tra điện trong nghề Điện dân dụng ; chức năng ;
                         cấu tạo vâ sử dụng ;
                         Sử dụng một số đồng hồ đo điện và dụng cụ kiểm tra điện thông dụng.

       4. Máy biến àp    Phương pháp thiết kế máy biến áp công suất nhỏ ;
                         Thiết kế và quấn mảy biến àp công suất nhỏ.

       5. Động cơ điện   Một số kiến thức cơ bản vé động cơ điện ;
                         Động cơ điện xoay chiều một pha ;
                         Một số mạch điều khiển động cơ điện xoay chiéu một pha đơn giản ;

                         Bảo dưỡng,  sửa chữa một số hư hỏng đơn  giản đồ dùng điện -  cơ
                         trong gia đinh.

       6,  Mạng  điện  Một sô' kiến thức cơ bản về chiếu sáng trong nhà ;
       trong nhà         Phương pháp tính toán, thiết kế mạng điện trong nhà ;

                         Thiết kế, lắp đặt mạng điện đơn giản cho một phòng ở.
       7.  Tỉm  hiểu  nghề  Đặc điểm, yêu cầu của nghé ;
       Điện dân dụng
                         Thông tin về thị trường lao động của nghé ;
                         Vấn đề đào tạo nghề.


      IV -  PHƯONG  PHÁP HỌC TẬP NGHỀ ĐIỆN  DÂN  DỤNG

          Luật Giáo  dục,  điều  28.2  đã ghi  :  "Phương  pháp giáo dục  phổ  thông  phải
      phát  huy tính  tích cực, tự giác,  chủ động,  sáng  tạo của học  sinh  ;  phù  hợp với
      đặc điểm của từng lớp học, môn học ; bồi dưỡng phương pháp tự học, rèn luyện
      kĩ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn, tác động đến tình cảm, đem lại niềm
      vui, hứng thú học tập cho học sinh".

          Có  thể nói cốt lõi của đổi  mới  dạy và  học  là hướrìg tới hoạt dộng học tập
      chủ động, chống lại thói quen học tập thụ động của học sinh.

          Yêu cầu đổi mới phương pháp dạy và học này đã được các tác giả thể hiện
      trong quá trình lựa chọn nội dung và trình bày sách giáo khoa.
   2   3   4   5   6   7   8   9   10   11   12