Page 11 - Bí Quyết Thành Công
P. 11

+  Tây  Nguyên'.  Lâin  Đồng  (Di  Linh,  Bao  Lộc,  Đa  Hoai),  Đăk  lăk.
     Pleiku, Buôn Ma Thuột. Kha năng phát triẻn tiêu lớn nhờ đất đo, đất vàng
     đo nhưng hiện đang tranh chấp với cà phê, cao su.
        +  Miền  Trung'.  Khe  Sanh  (Quang Trị), Tiên  Phước  (đang tranh  chấp
     với dâu tằm)...
        +  Kiên  Giang'.  Hà Tiên  (vùng  khởi  đầu:  Tô  Châu, Thạch  Động),  Phú
     Quốc...  nếu bón nhiều phân hữu cơ có thê đạt  10 -  15 kg/nọc/năm.
        +  Đồng bằng sông Cửu Long',  phát triên  từ năm  1984  -  1985  trờ  lại
     đây, chu yêu vườn nhà (nọc sống) mang tính chất gia đinh, phai bồi mương

     cao trấc diện ớ nơi trồng tiêu.
         Nhu cầu sử dụng tiêu ngày càng gia tăng nên tiêu trở thành một mặt hàng
     xuất khấu quan trọng của  1  số nước trên thế giới. Trong những năm gần đây
  p
  > giá cả tăng nhanh, kéo theo diện tích tiêu cả nước tăng lên đáng kể, trước năm
  é
  ọ 2003 Việt Nam là nước xuất khẩu tiêu đứng thứ 2 ừên thế giới sau Ấn Độ, từ
  õ
     năm 2003 đến nay Việt Nam đứng đầu thế giới về xuất khấu hồ tiêu.
  o
  Õ
                        Xuất khẩu hạt tiêu thế giới năm 2010

  p
                        Indonesia
                         17.2%
                Khác 5.0%

               Sri Lanka
                 4.0%
                 Malaysia
                  5.8%
                                                      Việt Nam
                                                       47.0%
                       Brazil 13.6%   An Độ 7  4 «/^

                 Viật Nam đứng đầu thễ2iới về xuãt khẩu hỗ tĩễ^








        'ề
   6   7   8   9   10   11   12   13   14   15   16