Page 33 - Bí quyết kinh doanh trên mạng
P. 33

Thương m ai điện  tử

         với  các  nước  phát  triển  là trên  48  máy  trên  100  dân,
         khoảng  10 máy  trên  100  dân  ở các  nước  có  thu  nhập
         trung  bình  và  1,5  máy  trên  100  dân  ở các  nước  kém
         phát triển.
            Thiếu chiến lược về thương mại điện tử. Rất nhiều
         doanh  nghiệp thấy  khó  có  thể  thiết  kế các  trang  web

         bán được hàng. Phần lớn doanh nghiệp không có được
         công cụ tìm kiếm để xác định loại hàng hóa và dịch vụ
         của  mình,  làm  cho  khách  hàng  tiềm  năng  không  thể
         tìm thấy hàng hóa và dịch vụ. Nếu không có chiến lược
         hiệu quả, doanh nghiệp sẽ không thu hổi được tiền đầu
         tư vào các trang web.
            Hạn  chẽ  trong  việc  mua  sản  phẩm  qua  mạng
         internet. Theo một nghiên cứu do Trung tâm phát triển
         doanh nghiệp nhỏ Michigan của Trưcmg Đại học quốc
         gia Wayne tiến hành  vào  tháng 07/1998,  chỉ  có  1,4%
         người  sử dụng  internet  trong  số  các  doanh  nghiệp  và
         người tiêu dùng đã thực sự tiến hành mua bán hàng hóa
         và  dịch  vụ  trên  mạng.  Mạng  internet  chủ  yếu  được

         dùng để gửi thư điện tử, nghiên cứu, hỗ trợ khách hàng
         và liên lạc nội bộ.
            Mua bán trên mạng còn mới so với tập quán mua
         bán truyền thống. Người tiêu dùng và doanh nghiệp
         muốn được mua hàng có sự so sánh, muốn thấy hình
         ảnh thật đạp của sản phẩm để có thể miêu tả rõ về sản
         phẩm, có thể hỏi  và được trả lời trên  mạng nhanh

          34
   28   29   30   31   32   33   34   35   36   37   38