Page 32 - Bí quyết kinh doanh trên mạng
P. 32

Thương mại điện  tử

      báo, biển quảng cáo và các phương tiện khác.

        An toàn. Các vấn đề về gian lận của khách hàng, sự
      tiếp cận của những người truy cập bất hợp pháp (hack-
      er-tin  tặc),  các  thông  tin  có  thế  gây  hại  và vấn  đề  an
      ninh của các nhà cung cấp dịch vụ  internet, cũng như
      nhu cầu bảo mật về các thông tin cá nhân và thông tin
      tuyệt mật, các vấn đề này đòi hỏi phải có các giải pháp
      của chính phủ và giải pháp thương mại.

         Thiếu  sự  thành  công.  Thiếu  hoạt  động  tiếp  thị,
      không có khả năng đáp ứng các chi phí, hạn chế về mặt
      nhân  viên và sự cạnh tranh  là các  nhân  tố hạn chế sự
      thành  công  đối  với  phần  lófn  các  giao  dịch  của doanh
      nghiệp trên mạng internet.
         Thiếu  các  thiết  bị  máy  tính.  Tỷ  lệ  máy  tính  cá

      nhân trên  100 dân cư cho thấy chỉ số về sự khác biệt về
      công nghệ thông tin. Tỷ lệ sở hữu từ  18  máy trên  100
      dân  cư ở các  nước  có  thu  nhập cao  đến 2,3  máy  trên
      100 dân đối với các  nước có mức thu nhập trung bình
      và 0,1  máy trên  100 dân đối với các nước có thu nhập
      thấp.
         Thiếu cơ sở hạ tầng viễn thông. Sự tiếp cận đối vói

      dịch vụ điện thoại cơ sở vẫn còn là điều kiện tiên quyết
      đối  với  thương  mại  điện  tử.  Khoảng  2  tỷ  người  vẫn
      chưa  có  máy  điện  thoại  trong  nhà.  Chỉ  số về  mật  độ
      điện thoại (đưòng điện thoại chính cho 100 dân cư) đối

                                                             33
   27   28   29   30   31   32   33   34   35   36   37