Page 239 - Bí quyết kinh doanh trên mạng
P. 239

Những điêu cần biết khi kỉnh doanh trên mạng


           Theo ông Nobutaka Kuremiya, Chủ tịch 0'tec, công
        ty vận hành Manuíacture Mali 21  có trụ sở ở Osaka, thì
        vấn  đề  là ở chỗ  người  mua  hàng  rất  muôn mua được
         sản phẩm với giá rẻ trên mạng nhưng lại ngần ngại khi

         ký kết hợp đồng với các nhà cung cấp mà họ không có
         nhiều thông tin.  Do vậy mà họ thành lập một bộ phận
        marketing  gồm  25  người  có  nhiệm  vụ  thường  xuyên
         đến gặp trực tiếp các công ty lớn ở châu A' - như Sony,
         Samsung  và  Haier -  để  thuyết  phục  họ  đặt  mua  hàng
         trên sàn giao dịch điện tử. Việc marketing trực tiếp như
         vậy  là rất cần thiết bởi  vì  "người  mua hàng  chưa phải

         hoàn  toàn  quen  thuộc  với  giao  dịch  thương  mại  kỹ
         thuật số,"  ông  Kuremiya giải thích.  Bản  thân Công ty
         0'tec cũng sản xuất các sản phẩm đúc ép phun, do vậy
         mà đội  ngũ marking của họ có hiểu biết về kiểm  soát
         chất lượng và các vấn đề  kỹ thuật khác.  Điều này cho
         phép họ tự tin và có cơ sở khi giưới thiệu sản phẩm của

         các nhà cung cấp cho các khách hàng tiềm năng.
           Các  công  ty  thương  mại  điện  tử  khác  cũng  đang
         nhận ra rằng mặc dù họ là những tên tuổi lớn nhưng họ
         cũng không thể thành công nếu như không có các hoạt
         động tiếp xúc trực tiếp. Chẳng hạn như trường hợp của
         TWX-21, sàn giao dịch điện tử lớn nhất của Nhật Bản
         và do  Tập đoàn  thiết  bị  và điện  tử Hitachi  vận  hành.

         Năm ngoái, TWX-21  kết nối với E2open, một vvebsite

         242
   234   235   236   237   238   239   240   241   242   243   244