Page 236 - Bí quyết kinh doanh trên mạng
P. 236

Nhĩừig diều cần biết khi kinh doanh trên mang


     cho  một  sô' nhà  sản  xuất  ô  tô,  xe  máy  và các  thiết  bị
     công  nghiệp.  Và  số  khách  hàng  này  hầu  như  không
     thay  đổi.  Thế rồi  vào tháng  9 nãm  2001,  anh  đưa sản
     phẩm  của  công  ty  mình  lên  sàn  giao  dịch  điện  tử
     Manuíacture Mali 21, một web site kết nối các nhà sản

     xuất  linh  kiện  với  những  người  mua  là  các  nhà  sản
     xuất.  Ba  tháng  sau,  Matsushita  Communication
     Industrial, nhà sản xuất thiết bị công nghiệp và điện tử
     hàng  đầu  của  Nhật  Bản,  đã  liên  hệ  đề  nghị  anh  cung
     cấp các chi tiết bằng cao su đàn hồi dùng cho sản xuất

     điện  thoại  di  động.  Hiện  nay,  hợp đồng cung  cấp cho
     Matsushita đem lại cho công ty anh doanh thu 41.800
     USD một tháng, bổ sung một nguồn lực quan trọng cho
     công  việc  kinh  doanh  của  công  ty.  Nhận  xét  về
     Manufacture  Mali  21,  anh  nói;  "Nó  đem  đến  cho
     chúng tôi sự biến dổi lófn lao".
        Thành công như của anh Hirota từ lâu đã là niềm mơ
     ước  của  các  nhà  cung  cấp  nhỏ  có  tham  gia  vào  hoạt

     động marketing trên mạng. Tuy vậy, Manufacture Mali
     21  là một trong số ít các sàn giao dịch  B2B có thể trụ
     vững  để phát triển  trong  một  thị  trường vốn  rất nhiều
     khó khăn và ảm đạm. Vậy lại sao website này lại thành
     công  trong  khi  các  vvebsite  khác  thất  bại?  -  Việc  tiếp

     xúc trực tiếp chính là chìa khoá của thành công.
        Bộ  phận  bán  hàng  và  marketing  thực  của

                                                          239
   231   232   233   234   235   236   237   238   239   240   241