Page 46 - 4 Phong Cách Bán Hàng
P. 46
C fl 4 PHONG CÁCH BAN HÀNỔ
........ I ■ 1 ■-----. ------
phải là chiến thắng cuộc thi quý và giành được chuyến đi
nghỉ tói Hawai. Mục tiêu của Parker Tất rõ ràng.
Nhiều tuần trôi qua, Parker vẫn tiêp tục nỗ lực nhằm đạt chỉ
tiêu công ty đã đặt ra. Doanh sô'bán hàng của anh tăng 30% so với
năm trước, thu nhập của anh cũng theo đó mà tăng lên. Một điều
cần lưu ý về những người thích thể hiện này là: mặc dù họ không
phải là người ưa thích sự cụ thể nhất thế giới, nhưng họ đã xử lý
theo cách đó với công việc bán hàng của mình. Họ luôn bắt đầu r â 't
tự tin với mục tiêu trong đầu. Họ là những người có tầm nhìn và
rất có năng lực. Chính điều này đã cho phép họ hoạch định được các
kết quả khả quan trong đầu, biêh chúng thành những nỗ lực không
ngừng. Nói cách khác, một khi họ đã xác định một đoi tác ỉà tiềm
năng thực sự, họ tự nói với mình, chắc chắn đôĩ tác ày sẽ trở thành
khách hàng của họ. Theo đó, hành động sẽ được thực hiện với niềm
tin đó. Mục đích rất rõ ràng.
Lôi suy nghĩ này đã giúp Parker lọt vào top 10 người
xuât sắc nhât công ty trong quý vừa qua. Cuộc họp tổng kết
bán hàng hàng tháng của công ty được tổ chức vào một
ngày thứ sáu. Lãnh đạo công ty trong trang phục miền
Hawai lên ghi nhận nỗ lực của họ và tuyên dương những
người chiến thắng. Một kì nghỉ năm ngày miễn phí tại
Hawai thật là một niềm kiêu hãnh, nhưng vói Parker điều
quan trọng hơn là: chuyến đi này chính thức ghi nhận anh
là người thắng cuộc. Khi Phó Giám đốc phụ trách bán hàng
đọc tên từng người chiêh thắng, Chủ tịch sẽ quàng những
vòng nguyệt quê'vào cổ họ như là biểu tượng của sự chiên
thắng. Lúc vòng hoa được quàng vào cổ Parker, anh hét
thật to vói đám đông: 'Thật hổi hộp đến chết!" Ai củng