Page 73 - Microsoft Office 2013
P. 73
IÀI TẬP 4: TjM IIẾM - TIẦĨ nẾ - IIỂM TIA LÌI - MAIL Mag MicnmT will Mil I kM CM warit IẨĨIẨI
CATALOGES
Tạo văn bản kiểu danh sách bằng cách Mail Merge. Thực hiện tương tự
phẩn From letter nhưng chọn Cataloges thay vl chọn From letter ở bước 1.
Ribbon cũng là một cách hữu ích dể tạo một Mail Merge và quá trinh xử lý rất
giống với các bước trong trình Wizard. Bằng cách sử dụng thanh Ribbon, bạn
sẽ có thể truy cập vào nhiều tính năng hơn, chẳng hạn như tự động kiểm tra
tlm lỗi trước khi bạn hoàn tất việc hòa trộn. Ngoài ra còn có những yếu tố nâng
cao, chẳng hạn như sử dụng các trường để thể hiện các thao tác hoặc tính
toán trong tài liệu.
Những lệnh bạn dùng trên tab Mailings thuộc trong bốn nhóm sau:
Start Mail Merge: Đây là điểm bắt dầu từ nơi bạn chọn một loại tài liệu
và sau đó chọn, tạo, hoặc chinh sửa danh sách người nhận.
Write & Insert Fields: Đây là nơi bạn có thể chèn
các Merge Field và sử dụng Rules để thể hiện các thao
tác tính toán cho tài liệu.
Preview Results: Bên cạnh việc xem lại tài liệu đã
hòa trộn, bạn có thể sử dụng tính năng kiểm tra lỗi một
cách tự động.
Finish: Hoàn thành merge và kết hợp các tài liệu
cá nhân của bạn vào một tài liệu toàn diện, hay in chúng
ra hoặc gừi thư điện tử.
AUTO CORRECT VÀ MACRO
• AUTO CORRECT
Sử dụng chức năng AutoCorrect dể tiết kiệm nhiều
thời gian và công sức hơn khi nhập nội dung cho một văn
bản lớn trong đó có sự lặp lại nhiều lần một hay nhiều
nhóm từ, bạn có thể thiết lập nhằm thay thế một vài ký tự
viết tắt cho các từ dó bởi các từ đủ nghĩa mà thông
thường các từ này dài hơn.
Trong giao diện Word 2013, chọn lệnh File > Options.. Hộp thoại
Word Options xuất hiện, chọn mục Proofing, nhấp chọn vào ô AutoCorrect
Options
72